Mỹ thử nghiệm thành công bom hàng không mới cho Hải quân

Vũ khí chính xác này được thiết kế giúp không quân Hải quân Mỹ có thể tấn công mục tiêu được bảo vệ trong ô phòng không mạnh mà không cần tiếp cận.

Theo nguồn tin trên, vụ thử mới nhất của bom C-1 được thực hiện hôm 7-1 tại bãi thử Point Mugu thuộc căn cứ không quân Ventura, bang California. Trong bài thử nghiệm, nguyên mẫu bom C-1 ném từ máy bay chiến đấu F/A-18 Super Hornet đã tấn công chính xác các mục tiêu chuyển động trên bộ, cũng như trên biển.

Mỹ thử nghiệm thành công bom hàng không mới cho Hải quân ảnh 1

Nguyên mẫu bom C-1 tham gia thử nghiệm.

Dự kiến, trong tháng 2-2015, C-1 sẽ tiếp tục tham gia các thử nghiệm bổ sung để hoàn thiện và sẽ chuyển giao cho Hải quân Mỹ trong năm 2016.

JSOW C-1 thực tế là một biến thể của bom điều khiển AGM-154 xuất hiện trong những năm 1990. Raytheon chính thức nhận hợp đồng phát triển bom C-1 với tên mã AGM-154 Block III từ năm 2005 và bắt đầu thử nghiệm dòng vũ khí mới này từ năm 2011.

Để tăng hiệu quả tấn công mục tiêu, JSOW C-1 sử dụng kênh trao đổi thông tin bảo mật Link 16 với máy bay mẹ hoặc trung tâm chỉ huy. Ngoài ra, dòng bom thông minh này còn được trang bị cảm biến ảnh hồng ngoại và định vị vệ tinh để tấn công mục tiêu trong môi trường đối kháng điện tử mạnh. Sức công phá của C-1 là 450kg chất nổ phá mạnh được thiết kế để vô hiệu hoá các mục tiêu kiên cố hay được bọc giáp chắc chắn.

Theo Tuấn Sơn (QĐND / Lenta)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm