Mỹ-Nhật-Hàn tập trận tên lửa chống tên lửa Triều Tiên

AFP dẫn nguồn tin từ một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 16-5 đưa tin Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ sẽ tổ chức cuộc tập trận chống tên lửa lần đầu tiên vào tháng tới trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Vị quan chức cho biết cuộc tập trận sẽ được tổ chức tại vùng biển gần Hawaii vào ngày 28-6. “Việc huấn luyện sẽ bao gồm phát hiện và truy tìm một tên lửa mô phỏng từ Triều Tiên nhưng sẽ không có các bài tập đánh chặn tên lửa” – vị này nói.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho hay Mỹ sẽ sử dụng một chiếc máy bay để làm mô hình tên lửa trong cuộc tập trận. Quân đội ba nước sẽ giám sát “tên lửa” này từ các tàu được trang bị hệ thống chống tên lửa Aegis.

Tàu hải quân Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận ngoài khơi bờ biển phía đông nước này ngày 19-5-2015. (Ảnh: AFP)

Theo vị quan chức quốc phòng Hàn Quốc, cuộc tập trận đã được đề xuất tại một cuộc họp quân sự ba bên sau vụ phóng tên lửa tầm xa của Triều Tiên vào tháng 2 năm nay.

Vụ phóng tên lửa được tổ chức một tháng sau vụ thử hạt nhân thứ tư của Bình Nhưỡng và được xem là một vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo trá hình. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sau đó đã đưa ra các biện pháp trừng phạt gắt gao chưa từng có nhằm vào Triều Tiên.

Triều Tiên gần đây còn công bố một loạt đột phá kỹ thuật trong việc phát triển những gì mà nước này coi là mục tiêu cuối cùng trong cuộc đua hạt nhân: một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân để tấn công nước Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm