Na Uy huấn luyện đội đặc nhiệm 'toàn nữ' đầu tiên trên thế giới

Được thành lập với tên gọi Jegertroppen (tiếng Anh là “Hunter Troop” -tạm dịch: đội thợ săn), đây là đơn vị tác chiến đặc biệt toàn nữ đầu tiên trên thế giới với mục tiêu nâng cao hiệu quả thực hiện các chiến dịch quốc tế của Na Uy.

Na Uy là quốc gia đầu tiên trên thế giới có lực lượng đặc nhiệm toàn nữ

Đặc nhiệm nữ được huấn luyện hành quân trong tuyết dài ngày

Đại úy Ole Vidar Krogsaeter thuộc Các đơn vị tác chiến đặc biệt của Na Uy cho biết: “Tại Afghanistan, một trong những thách thức lớn nhất của chúng tôi là phải lục soát nhà mà không thể nói chuyện được với phụ nữ. Trong chiến đấu ở đô thị, bạn cần phải tương tác được với cư dân nữ. Việc bổ sung binh lính nữ là một nhu cầu cần thiết.”

Được biết chương trình huấn luyện của đội đặc nhiệm nữ cực kỳ cam go. Theo Bộ Tư lệnh Các lực lượng Tác chiến Đặc biệt của Na Uy, trong số 317 ứng viên tham dự, chỉ có 88 người vượt qua được vòng sơ khảo và đến cuối khóa huấn luyện dài một năm, chỉ còn 13 người trụ lại nổi.

Jergertroppen được huấn luyện bài bản về kỹ năng sống sót, trinh sát

Tỉ lệ rớt của khóa huấn luyện cho nữ cao tương đương các đơn vị đặc nhiệm nam. Theo trang tuyển quân của lực lượng này, những ai đã tốt nghiệp khóa huấn luyện sẽ thực hiện các nhiệm vụ trinh sát đặc biệt và tiếp tục được huấn luyện thêm về các chiến dịch nhảy dù, về vũ khí, kỹ năng sống sót và hành quân.

Các nữ đặc nhiệm phải chứng tỏ được kỹ năng quan sát và bắn súng kỳ cựu

Theo Đại tá Frode Kristoffersen, chỉ huy Các đơn vị đặc biệt Na Uy, các nữ đặc nhiệm phải chứng tỏ được kỹ năng quan sát và bắn súng kỳ cựu. Ngoài ra, các cô phải mang theo tối thiểu 30 kg quân trang.

Tuy có lượng quân trang nhẹ hơn của nam (khoảng 45 kg), song họ còn phải hoàn thành khóa huấn luyện tương tự bao gồm các chuyến hành quân trong tuyết dài ngày với lượng lương thực có hạn và không được ngủ đầy đủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm