Nga chế tạo thành công robot có trí thông minh nhân tạo

Theo RT, hãng chế tạo máy móc United Instrument manufacturing Corporation (OPK) cho biết họ đã phát triển gói phần mềm Unicum (trong tiếng Latinh gọi là “duy nhất”). Phần mềm này giúp robot phục vụ trong lĩnh vực quân sự và dân dụng có được trí thông minh nhân tạo và tự thực hiện hầu hết nhiệm vụ mà không cần sự điều khiển của con người.

Được vận hành bằng tổng cộng 10 trung tâm phức hợp robot, trí tuệ nhân tạo Unicum có khả năng tương tác và thực hiện nhiều chức năng khác nhau để điều khiển robot. Chúng được ví như một “viên chỉ huy nhân tạo” ra lệnh cho các robot hoặc máy móc thực hiện các nhiệm vụ tấn công.

Nga chế tạo thành công robot có trí thông minh nhân tạo ảnh 1
Robot có trí thông minh nhân tạo Unicum của Nga (ảnh: RT) 

Unicum có thể định vị và tấn công các mục tiêu, chọn địa điểm tác chiến thích hợp trên chiến trường mà không cần có người giám sát và chỉ định chỗ tìm diệt. Ngoài ra, “skynet” này có thể tự động thay thế cho những thiết bị đã bị vô hiệu hóa.

Phó Giám đóc OPK Sergey Skokov nói: “Công nghệ này hiện đã sắp được đưa vào lắp đặt cho hệ thống robot ngoài đời thực, cả trong lĩnh vực phòng thủ và dân sự”.

Đại diện OPK tiết lộ Unicum AI còn được triển khai trên mặt đất và ngoài biển khơi. Nó có thể tự thân hoạt động hoặc kết nối với thiết bị Unicum khác.

“Đây sẽ là bước tiến mới trong việc sáng tạo toàn diện thiết bị thông minh nhân tạo, cho phép máy móc có khả năng thực hiện các chức năng của con người” - Skokov nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm