Nga công bố khu vực triển khai xe tăng Armata

Thông báo của Quân khu miền Nam nước Nga cho biết, các sĩ quan chỉ huy của Cục Giao thông Vận tải thuộc Bộ Quốc phòng Nga sẽ họp lại tại Moscow vào ngày 26-5.

Moscow sẽ thảo luận về phương án vận chuyển các hệ thống phòng không Pantsir, xe tăng Armata, các đơn vị thiết giáp và các hệ thống vũ khí khác đến vùng lãnh thổ Bắc Cực của Nga bằng tuyến đường sắt phía Bắc.

Armata hiện là dòng xe tăng tối tân nhất trên thế giới (Ảnh: Sputnik News)

Được biết, sẽ có đến gần 70 sĩ quan chỉ huy cấp cao của các Quân khu miền Nam, miền Tây, miền Trung, miền Đông, và cả hạm đội biển Bắc của Nga tham dự cuộc họp.

Xe tăng Armata T-14 là thế hệ xe tăng chiến đấu chủ lực mới nhất của Nga. Chiến xa tối tân này đã được Nga chính thức trình làng vào lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức (9-5) vừa qua.
T-14 tích hợp tất cả những phát minh mới nhất trong công nghệ chế tạo xe tăng của Nga suốt một thập kỷ qua. T-14 còn có thiết kế nhiều lớp giáp bảo vệ, khoan chứa đạn dược tách biệt, và tháp súng điều khiển từ xa. Tổ lái xe tăng chỉ cần ba thành viên, do T-14 được điều khiển chủ yếu bằng công nghệ máy tính.

Hiện khu vực Bắc Cực, với tiềm năng rất lớn về dầu khí, đang chứng kiến sự chạy đua khẳng định hiện diện của nhiều quốc gia như Mỹ, Nga và Canada.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm