Nga hé lộ tên lửa mới có thể phá hủy mọi xe tăng phương Tây

Tiết lộ với hãng tin TASS hôm 27-8, đại diện Cục Thiết kế kỹ thuật Shipunov của Nga cho hay tên lửa siêu thanh của Hệ thống vũ khí dẫn đường tầm xa Hermes có thể phá hủy bất kỳ xe tăng nào của phương Tây với mức độ đảm bảo gần 100%. Điều này đã được chứng minh trong các cuộc thử nghiệm.

Hệ thống tên lửa Hermes. Ảnh: DEFENSE WORLD

Cục Thiết kế Shipunov (thuộc Công ty chế tạo các Hệ thống tấn công chính xác cao của Tập đoàn kỹ thuật nhà nước Rostec) tiết lộ hệ thống vũ khí dẫn đường Hermes tại diễn đàn quân sự - kỹ thuật quốc tế Army 2020 diễn ra gần thủ đô Moscow (Nga).

“Theo kết quả thu được sau các cuộc thử nghiệm phá hủy nhiều loại mục tiêu khác nhau của Hermes, kết luận cuối cùng cho thấy chỉ cần một tên lửa của hệ thống là đủ để tiêu diệt bất kỳ loại xe tăng nào mà phương Tây hiện có” – đại diện của Shipunov khẳng định.

Người này cho biết thêm xác suất phá hủy của Hermes là 98-99%.

Tên lửa của hệ thống Hermes có thể chỉ lệch mục tiêu khoảng 50 cm ngay cả khi được khai hỏa ở tầm bắn tối đa 100 km do tên lửa di chuyển với tốc độ gấp bốn lần tốc độ âm thanh.

Hệ thống vũ khí dẫn đường chống tăng Hermes được bổ sung một số máy bay không người lái trinh sát và dẫn đường, giúp phát hiện và theo dõi chính xác mục tiêu, đại diện Shipunov cho biết thêm.

Hermes có thiết kế dạng module chiến đấu nhỏ gọn, có thể được gắn trên mọi khung gầm xe cơ giới, kể cả xe bọc thép. Hệ thống Hermes có các ống phóng có thể khai hỏa sáu tên lửa cùng lúc.

Ngoài ra, tên lửa còn phát huy tác dụng trong việc tiêu diệt xe cơ giới, xe chỉ huy, các trung tâm liên lạc và kho vũ khí của đối phương. Tên lửa của Hermes mang đầu đạn phân mảnh có sức công phá mạnh với 20 kg TNT.

Diễn đàn quân sự - kỹ thuật quốc tế Army 2020 khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Patriot gần Moscow (Nga) hôm 23-8 và kết thúc vào 29-8.

Một số vũ khí sẽ được trưng bày tại sân tập Alabino, sân bay Kubinka và bãi tập Ashuluk thuộc vùng Astrakhan. Ban tổ chức dự kiến có đại diện của khoảng 100 quốc gia tham gia Army 2020.

Tới nay, khoảng 1.500 công ty và doanh nghiệp trưng bày khoảng 28.000 hiện vật. Gần 700 hệ thống vũ khí hiện đại sẽ được trưng bày trong các hoạt động của diễn đàn Army 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm