Nga sẽ điều tàu chiến theo dõi tập trận quy mô lớn của NATO?

Hôm 8-6, hãng tin Nga TASS, dẫn lời một nguồn tin nội bộ tiết lộ các lực lượng và phương tiện trinh sát của Hạm đội Baltic của Nga đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ giám sát cuộc tập trận Baltops-2019 của Hải quân NATO sẽ diễn ra tại vùng biển Baltic từ ngày 9-6.

“Các khinh hạm Stoikiy và Boikiy cũng như tàu tên lửa Liven sẽ quan sát các động thái của NATO. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia hỗ trợ của các phương tiện trinh sát khác", nguồn tin cho biết.

Khinh hạm Stoikiy. Ảnh: TASS

Được biết, Baltops là cuộc tập trận thường niên lớn nhất của NATO ở vùng biển Baltic. Tham gia sự kiện năm nay, kéo dài từ ngày 9-đến 21-6, có Mỹ và cùng lực lượng đến từ 17 nước châu Âu và các đối tác của khối này.

Ước tính có gần 12.000 binh lính, 44 tàu chiến và hơn 40 máy bay và trực thăng các loại sẽ xuất hiện tại khu vực tập trận. Baltops-2019 sẽ bắt đầu ở thành phố cảng Kiel của Đức.

Ngoài ra, cũng theo TASS, tập trận năm nay sẽ có sự tham gia lần đầu tiên của Hạm đội 2 Hải quân Mỹ kể từ khi được khôi phục hồi tháng 8-2018.

Trước khi bị giải tán năm 2011, Hạm đội 2 có 126 tàu, 4.500 máy bay và 90.000 quân nhân và có trách nhiệm bảo vệ vùng biển Bắc Đại Tây Dương và bờ đông của Mỹ, dẫn nguồn từ CNN

Trước đây, các lực lượng thuộc Hạm đội Baltic của Nga cũng đã từng được mời tham gia tập trận Baltops cho đến khi Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm