Nga sẽ tập trận quy mô lớn 5 năm 1 lần

"Chính phủ Nga đang dành nguồn ngân sách lớn cho chương trình mua sắm vũ khí, hiện đại hóa lục quân và hải quân. Nga sẽ tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn năm năm một lần để đánh giá hướng đi và hiệu quả của quá trình tái vũ trang, bảo đảm mọi thứ đều theo đúng kế hoạch" - hãng tin TASS dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm 16-9 tuyên bố.

Nga thử nghiệm tên lửa tàng hình trong tập trận Vostok-2018. Ảnh: The Moscow Times

Theo Bộ trưởng Shoigu, chương trình mua sắm trang bị cho quân đội Nga thường tiến hành theo giai đoạn 10 năm, đòi hỏi lực lượng vũ trang nước này tổ chức những đợt tập trận lớn như Vostok-2018 để kiểm tra tính năng vũ khí trong thực tế, cũng như áp dụng các thay đổi cần thiết dựa trên kinh nghiệm thu được.

Ông Shoigu nhấn mạnh cuộc tập trận Vostok-2018 đã được lên kế hoạch từ năm 2017. "Khi chúng tôi đề xuất kế hoạch lên Tổng thống Vladimir Putin, mọi thứ đều phải được tính đến từ trước một năm. Yếu tố duy nhất không nằm trong kế hoạch là những đợt kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu bất ngờ" - ông Shoigu khẳng định.

Cuộc tập trận Vostok-2018 là cuộc tập trận lớn nhất diễn ra tại Nga kể từ sau khi Liên Xô tan rã. Cuộc tập trận có sự tham gia của 300.000 binh sĩ, 36.000 phương tiện, gần 80 tàu và hơn 1.000 máy bay. Cuộc tập trận kéo dài từ ngày 11 đến 17-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm