Nga thử nghiệm thành công hệ thống chống tàu ngầm Paket-NK

Tàu ngầm diesel-điện lớp Kilo “Varshavyanka” (Dự án 877) đã đóng giả làm mục tiêu và bị bắn với một thủy lôi không có đầu đạn.

Tàu hộ tống tàng hình Soobrazitelny
Tàu hộ tống Soobrazitelny cũng được diễn tập bắn hạ nhiều mục tiêu thực tế và tiến hành một vài bài tập trận khác.

Hệ thống Paket-NK được thiết kế để tiêu diệt nhiều tàu ngầm trong khoảng cách gần khi hải quân tiến hành các nhiệm vụ chống tàu ngầm, vô hiệu hoá thủy lôi và tấn công các tàu chiến khác khi đang thực hiện công việc phòng thủ chống thuỷ lôi.

Hệ thống Paket-NK có thể hoạt động độc lập hoặc kết hợp với các hệ thống phòng thủ chống tàu ngầm và thủy lôi khác. Nó cũng có thể làm việc đa nhiệm và hoạt động hoàn toàn tự động.

Các nhiệm vụ của Paket-NK bao gồm tạo ra các dữ liệu chỉ thị mục tiêu cho ngư lôi tìm diệt cỡ nhỏ, dựa trên dữ liệu được cung cấp bởi hệ thống sonar của tàu hoặc radar từ các đồn bốt.

Ngoài ra, nó cũng có thể dò tìm và phân loại thông tin về ngư lôi tấn công, xác định các thông số di chuyển của nó và thiết lập dữ liệu chỉ thị mục tiêu thực hiện chống ngư lôi…

Hệ thống Paket-NK gồm 4 thành phần chính: module chiến đấu lắp bệ phóng, hệ thống điều khiển hỏa lực Paket-E, bệ phóng với đạn đánh chặn là ngư lôi tìm diệt cỡ nhỏ và sonar chỉ thị mục tiêu Paket-AE.

Hệ thống Paket-NK là một vũ khí hoàn toàn mới, cho phép các tàu chiến mặt nước thực hiện nhiệm vụ chống tàu ngầm với hiệu quả cao và tăng cường khả năng sống sót trong chiến tranh.

Theo Đặng Vũ (ANTĐ / Sputnik)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm