Nga tiết lộ bất ngờ về 2 tên lửa Mỹ sắp phóng

Mỹ lên kế hoạch tiến hành phóng thử hai tên lửa tầm trung mới mà trước đó bị cấm trong Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) vào trước cuối năm nay, Chỉ huy lực lượng tên lửa chiến lược Nga - Thượng tướng Sergei Karakaev nói ngày 15-12.

Hình ảnh từ video do Bộ Quốc phòng Mỹ công bố cho thấy một tên lửa đạn đạo được phóng từ căn cứ không quân Vandenberg, California hôm 12-12. Ảnh: SPUTNIK

“Trước cuối năm 2019, Mỹ lên kế hoạch thử nghiệm hai tên lửa tầm trung phóng từ đất liền mới: Một tên lửa hành trình có tầm bắn hơn 1.000 km và một tên lửa có tầm bắn hơn 3.000 km.

Ngoài ra, các máy bay không người lái tấn công có thể được phân loại là vũ khí tấn công tầm trung và tầm ngắn. Hơn nữa, ngày nay không ai có thể đảm bảo rằng những tổ hợp này sẽ không được trang bị vũ khí hạt nhân” - ông Karakaev cho biết.

Hôm 12-12, Mỹ thử thành công một tên lửa tầm trung phóng từ đất liền bị cấm trong INF ở bang California. Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, tên lửa bay hơn 500 km trước khi rơi xuống Thái Bình Dương.

Hiệp ước INF, được Mỹ và Liên Xô ký năm 1987, bị xé bỏ vào ngày 2-8 theo sáng kiến của Mỹ sau khi nước này chính thức đình chỉ các nghĩa vụ của mình trong INF sáu tháng trước đó.

Nga và Mỹ cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận INF, trong đó cấm tất cả tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình phóng từ đất liền có phạm vi hoạt động 500-5.500 km.

Mỹ thử tên lửa đạn đạo bay hơn 500 km
Mỹ thử tên lửa đạn đạo bay hơn 500 km
(PLO)- “Dữ liệu thu thập được và những bài học rút ra được từ vụ thử này sẽ cung cấp cho sự phát triển khả năng tầm trung trong tương lai của Bộ Quốc phòng”, tuyên bố Lầu Năm Góc cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm