Nhật chuẩn bị khu trục hạm thế hệ mới, trang bị 'hàng Mỹ'

Mức ngân sách quốc phòng 2016 của Bộ Quốc phòng Nhật Bản được ghi nhận đã “lập kỷ lục” mới khi được đề xuất Hạ viện thông qua tổng số tiền lên đến gần 40,3 tỉ USD.

Một phần trong khoảng tiền này sẽ được chi cho việc mua mới máy bay tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, phần lớn của số tiền này sẽ được dùng để đóng thêm các tàu khu trục thế hệ mới, trang bị các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại nhất.

 Tàu khu trục thế hệ mới của Nhật Bản sẽ được trang bị hệ thống tên lửa  phòng thủ tối tân của Mỹ (Ảnh minh họa)

Theo trang Sputnik (Nga), thông tin về thế hệ khu trục mới 27DDG hiện nay vẫn được chính phủ Nhật Bản giữ bí mật chặt chẽ. Tuy nhiên, theo một thông báo từ Cơ quan Hợp tác Quốc phòng An ninh (DSCA) của Mỹ, nước này có thể sắp bán hai hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis trị giá gần 1,5 tỉ USD cho Nhật Bản.

Hệ thống Aegis MK7 sẽ bao gồm luôn của hệ thống ra-đa thế hệ mới SPY-1D, được phát triển bởi tập đoàn vũ khí Lockeed Martin. Hợp đồng quốc phòng hai nước cũng sẽ bao gồm các hệ thống giám sát và liên lạc dưới nước, một Tháp Chỉ huy Đa năng, một hệ thống Phóng thẳng đứng MK41, và một hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo SM-3.
Mẫu tàu chiến mới của Nhật có thể sẽ được bổ sung thêm nhiều hệ thống tên lửa khác không phải do Mỹ cung cấp. Các văn bản được tiết lộ gần dây bởi Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho thấy, nước này cũng đang dự định mua thêm cả công nghệ phòng không la-de và các súng phóng điện từ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm