Nhật đưa 500 binh sĩ đến gần đảo tranh chấp với Trung Quốc

Hôm 26-11, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Kenji Wakamiya đã đến TP Ishigaki. Tại đây, ông giải thích trước thị trưởng TP - Yoshitaka Nakayama về kế hoạch triển khai binh sĩ đến đảo bắt đầu từ năm 2019.

Các binh sĩ được điều đến Ishigaki thuộc Lực lượng phòng vệ mặt đất (GSDF). Theo dự kiến, việc triển khai các binh sĩ đến đảo sẽ hoàn tất vào giai đoạn hoàn thành kế hoạch xây dựng quốc phòng trung hạn năm năm kế tiếp của Nhật Bản, từ năm tài khóa 2019. 

Nhật Bản đẩy mạnh các kế hoạch phòng thủ trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường xây dựng sức mạnh quân sự  và có các cuộc tuần tra hung hăng gần những đảo tranh chấp. Ảnh: Reuters

Thứ trưởng Kenji Wakamiya cho biết những binh sĩ này sẽ có nhiệm vụ phục vụ trong mặt trận phòng thủ tên lửa và đưa ra các phản ứng khẩn cấp trong trường hợp các đảo thuộcTP Ishigaki bị xâm phạm.
TP Ishigaki thuộc tỉnh Okinawa, tỉnh cực nam của Nhật Bản và cũng là tỉnh quản lý quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp với Trung Quốc. Bên cạnh đó, Tokyo sẽ điều khoảng 150 binh sĩ tới giám sát bờ biển trên đảo Yonaguni ở tỉnh Okinawa này.
Trước đó hôm 19-11, tại hội nghị thượng đỉnh song phương với Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Manila, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bày tỏ lo ngại trước các hoạt động của Trung Quốc ở vùng biển Hoa Đông. Ông cho biết Nhật Bản sẽ tăng cường khả năng phòng vệ các đảo phía tây nam nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm