Pháp đưa xe tăng chiến đấu đến Ba Lan

Hôm 21-4, 15 chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực đã rời Pháp và lên đường đi tới Ba Lan. Ngoài Trung đoàn Thiết giáp số 12, Pháp cũng đã triển khai Tiểu đoàn Bộ binh số 16 kèm theo bốn xe chiến đấu bộ binh, và một trung đội thuộc Trung đoàn kỹ sư 13.

Chỉ phục vụ từ năm 1992, những loại xe tăng Leclerc không được đánh giá cao về mức độ thiện chiến. Vì hoạt động kém hiệu quả tại Kosovo và Lebanon nên các xe tăng không bao giờ được sử dụng trực tiếp trong một cuộc xung đột cường độ cao.

Pháp đưa xe tăng chiến đấu Leclercđến Ba Lan tham gia huấn luyện

Hôm 22-4, Tổng thống Ba Lan Bronislaw Komorowski cũng cho biết rằng ông sẽ đàm phán với Hoa Kỳ để mua tên lửa phòng thủ Patriot tầm trung. Quyết định này là được Tổng thống Komorowski năm ngoái khẳng định nhằm phòng ngừa "mối đe dọa từ phía đông".

Một số chuyên gia cho rằng việc mua tên lửa có thể là một động thái chính trị cho cuộc bầu cử sắp tới của Ba Lan vào tháng Năm. "Vào thời điểm của cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine, Bronislaw Komorowski muốn khẳng định mình là một vị tổng tư lệnh giỏi", chuyên gia truyền thông chính trị Wieslaw Galazka nói với hãng tin Wirtualna Polska.
Liên minh quân sự phương Tây cũng đã tăng cường sự hiện diện của mình ở các quốc gia quanh khu vực biển Baltic. Latvia đã bày tỏ mong muốn quân đội NATO triển khai một tiểu đoàn quân đội thường trực.
Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Raimonds Vejonis cho biết: "Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi đang có nhu cầu mua một hệ thống phòng thủ trên không. Tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ thảo luận về khả năng hiện diện thường trực của NATO trong khu vực."

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm