Phe đối lập Syria chế tác hàng loạt vũ khí kỳ dị

Phe đối lập Syria chế tác hàng loạt vũ khí kỳ dị ảnh 1

Theo nguồn tin, vũ khí của phe đối lập tương đối lạc hậu, gây khó khăn cho lực lượng này trong những lần giao chiến, buộc họ phải vắt óc, sử dụng nhân tài để chế tác ra một số vũ khí rất kỳ lạ.

Phe đối lập Syria chế tác hàng loạt vũ khí kỳ dị ảnh 2

“Borkan” có 4 nòng pháo, tầm bắn đạt 3,2km, đạn pháo được chế tạo từ bình ga, nòng pháo được lắp đặt trên máy xúc đã bị tháo gỡ hết phần lưỡi.
Phe đối lập Syria chế tác hàng loạt vũ khí kỳ dị ảnh 3

Pháo tự chế của phe đối lập Syria khiến mọi người sốc hơn khi nó được lắp đặt trên máy xúc ZL30H của Trung Quốc sản xuất.

Phe đối lập Syria chế tác hàng loạt vũ khí kỳ dị ảnh 4

Ngoài ra, trong hình ảnh, còn cho thấy một phần tử vũ trang phe đối lập Syria đang ngắm bắn một khẩu súng trường Mosin-Nagant kiểu cũ nổi tiếng được lắp thêm kính ngắm bắn hiện đại, loại súng này được chế tạo vào cuối thế kỷ thứ 19. Kinh qua hai cuộc đại chiến thế giới, Mosin-Nagant luôn là súng bộ binh chủ lực của quân đội Liên Xô thời bấy giờ.

Phe đối lập Syria chế tác hàng loạt vũ khí kỳ dị ảnh 5
Không chỉ có vậy, phe đối lập Syria còn chế tác ra một thiết bị giống như cung bắn đá thời cổ đại, chỉ có điều thiết bị này được lực lượng này sử dụng vào việc ném lựu đạn, hoặc các vật gây cháy nổ khác.

Phe đối lập Syria chế tác hàng loạt vũ khí kỳ dị ảnh 6

Phe đối lập Syria chế tác hàng loạt vũ khí kỳ dị ảnh 7

Liên minh vũ trang đối lập Syria (Shamiyah Front) là liên minh chống chính quyền Bashar al-Assad mới được thành lập gần đây. Tổ chức phản động đầu tiên của Syria từng nhận được viện trợ vũ khí từ Mỹ, sau khi tuyên bố giải thể vào hôm mùng 1 tháng 3 vừa qua, gộp thành Liên minh Shamiyah Front này.

Theo Đức Sơn (ANTĐ / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm