Phi công quân sự và phi công hải quân trong ngày tốt nghiệp

 Niềm vui của các sĩ quan - phi công trẻ

Khóa phi công quân sự K40 của Quân chủng Phòng không - Không quân và khóa 1 phi công hải quân được Trường Sĩ quan Không quân đào tạo theo trình độ ĐH (bốn năm ba tháng). Theo đó, 100% các học viên khi tốt nghiệp ra trường đều nắm vững kiến thức chung, kiến thức chuyên ngành và biết vận dụng lý thuyết vào thực hành các khoa mục bay, khoa mục ứng dụng chiến đấu cũng như thực tế công tác.

Riêng các học viên phi công hải quân trước khi vào trường đã được huấn luyện kiến thức cơ bản tại Học viện Hải quân và thực hành bay trên máy bay DHC-6 tại Canada.

Kết quả học viên thi tốt nghiệp ra trường đạt 100% yêu cầu, trong đó phi công quân sự K40 đạt 58% khá; phi công hải quân đạt 100% khá. Tổng số giờ bay tích lũy trung bình của học viên trên máy bay phản lực đạt 235 giờ; học viên bay trực thăng từ 88 - 108 giờ. Có 22 học viên tốt nghiệp được phong quân hàm trung úy.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường trong thời gian qua, nhất là trong điều kiện đơn vị phải cơ động đi sân bay mới để huấn luyện, còn gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, căn dặn các học viên sau khi ra trường phải tiếp tục phấn đấu học tập vươn lên nâng cao trình độ về mọi mặt, làm chủ các loại vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại để sẵn sàng chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống, góp phần xây dựng quân chủng phòng không - không quân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Một số hình ảnh tại lễ tốt nghiệp:

 Niềm vui của các sĩ quan - phi công trẻ

Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Chính ủy Quân chủng PK-KQ, gắn quân hàm sĩ quan cho phi công mới tốt nghiệp

 Sĩ quan mới tuyên thệ

Các sĩ quan phi công nhận bằng tốt nghiệp

Máy bay luyện tập bay và nhảy dù của Trường Sĩ quan không quân 

Phi công quân sự và phi công hải quân trong ngày tốt nghiệp ảnh 7
 Một trong những buổi huấn luyện cho các sĩ quan phi công tương lai 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm