Philippines chi gần 600 triệu USD mua thiết bị tuần tra Biển Đông

Nguồn tiền này nằm trong gói dự luật ngân sách 3.000 tỷ peso của Tổng thống Benigno Aquino cho năm tới, năm cuối cùng ông tại nhiệm.

Theo Bộ trưởng Ngân sách và Quản lý Florencio Abad, dự luật ngân sách này cao hơn 15,1% so với mức hiện tại khoảng 2.606 tỷ peso. Ông cũng cho biết thêm khoảng 80% số tiền này “sẽ được dùng cho các chương trình và các dự án đã được trù tính trước đó”.

Máy bay chiến đấu hạng nhẹ FA-50 của Hàn Quốc mà Philippines đã đặt mua. (Ảnh: KAI)

Ông Florencio cũng cho biết đây là con số cao nhất chi dùng cho việc hiện đại hóa quân đội trong 2 thập kỷ qua. Ông Abad cho biết bản đề xuất chi tiêu ngân sách của chính phủ, trong đó có chi tiêu quốc phòng, sẽ được đệ trình quốc hội nước này vào tuần tới.
Một tướng lĩnh cấp cao giấu tên trong quân đội tiết lộ rằng nguồn ngân sách này sẽ được dùng để mua hai tàu khu trục, hai máy bay tuần tra tầm xa động cơ kép và ba radar giám sát trên không.
Số tiền còn lại sẽ dùng để thanh toán một phần cho chi phí mua 12 máy bay chiến đấu hạng nhẹ FA-50 của Hàn Quốc mà Philippines đã ký hợp đồng mua vào năm 2014. Hai chiếc FA-50 đầu tiên sẽ được Hàn Quốc giao cho Philippines vào tháng 12 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm