Phó thủ tướng Nga: Xe tăng Nga bỏ xa phương Tây 20 năm

Phát biểu trên đài truyền hình Nga NTV, phó thủ tướng Nga ông Dmitry Rogozin cho rằng các quốc gia khác sẽ phải tốn rất nhiều công sức mới có thể đuổi kịp xe tăng thế hệ mới Armata của Nga, cũng như nền công nghiệp chế tạo xe tăng của nước này. Ông nhận định công nghệ chế tạo xe tăng của Nga đang đi trước các nước khác từ 15 đến 20 năm.

Mỹ đang phát triển mẫu xe tăng điều khiển từ xa

Phát ngôn của ông Rogozin được đưa ra một ngày sau khi truyền thông phương Tây đưa tin về kế hoạch Pháp – Đức bắt tay phát triển xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard thế hệ thứ ba.

Trả lời kênh truyền hình NTV, ông Rogozin cho biết: “Kế hoạch của họ dĩ nhiên là có tính thực tế. Họ đều là những quốc gia công nghệ cao, với năng lực lẫn truyền thống thiết kế xe tăng rất mạnh.”

Đức - Pháp bắt tay phát triển xe tăng Leopard thế hệ thứ ba

“Nhưng tôi nghĩ rằng Pháp, Đức, Mỹ hoặc Israel, vốn cũng nổi tiếng về công nghệ xe tăng, sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn (để đuổi kịp Nga – ND). Đến lúc họ phát triển được xe tăng tương tự như những gì chúng ta đã làm được, chúng ta cũng đã làm thêm được mẫu khác rồi”.

“Siêu tăng” Armata T-14 đã được Bộ Quốc phòng Nga trình làng vào ngày 9-5 vừa qua, trong Lễ kỉ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức. Hồi đầu tháng, ông Rogozin còn tiết lộ T-14 sẽ được trang bị thêm một khẩu trọng pháo 152mm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm