Quân đội Nga sẽ sản xuất “Iron Man” hàng loạt?

Aleksandr Kulish, giám đốc bộ phận phát triển và sản xuất thiết bị y tế nói với hãng tin TASS: “Tôi nghĩ trong khoảng 5 năm tới, chúng tôi sẽ có một giao diện neuro để kiểm soát khung và chân tay giả thông qua xung thần kinh”.

Hệ thống mới này sẽ tăng sức mạnh và sức chịu đựng của chiến binh lên mấy lần, cho phép người lính nhảy xa, nâng và ném những vật mà bình thường họ không thể làm được, cũng như mang các vật dụng lên đến 300 kg.

Nga đang dự tính cho đóng các bộ giáp như nhân vật anh hùng viễn tưởng Iron Man? (Ảnh minh họa)

Thực chất, bộ khung là một “con robot”, một cấu trúc dựa theo hình thể của người mặc và đặc biệt bao phủ hoàn toàn cơ thể người mặc. Nó có những mấu nối và những máy móc khác để lặp lại và tăng cường sức mạnh những chuyển động tự nhiên của cơ thể.

Aleksandr Kulish cho biết giao diện nơ-ron hiện tại cho phép kiểm soát bộ khung thông qua những hình ảnh “Ví dụ, một người tưởng tượng một hình vuông màu đen, và bàn tay của bộ khung sẽ khép lại, và nếu tưởng tượng một hình vuông màu đỏ, bàn tay sẽ mở tay ra.”
Bộ khung đang được phát triển trên khắp thế giới. Ngoài việc sử dụng trong quân đội, chúng còn được sử dụng để hỗ trợ cho cuộc sống của con người. Những bộ khung y tế có thể hỗ trợ cử động của những người bị chấn thương, tật nguyền hoặc bệnh nhân bị báo phì nặng, trong khi những công nhân xây dựng có thể nhờ nó mà nâng những vật nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm