Rò rỉ ảnh tàu ngầm tấn công phiên bản mới của Trung Quốc?

Theo tờ HIS Jane’360, một bức ảnh xuất hiện trên các diễn đàn quân sự Trung Quốc ngày 21-6 cho thấy các thủy thủ trong trang phục hải quân đang lắp ngư lôi cho một chiếc tàu ngầm rất giống với tàu ngầm hạt nhân Type 093 mới nhất do nước này tự sản xuất.

Theo hãng tin Sputnik, tàu ngầm lớp Shang Type 093 được Bắc Kinh nghiên cứu, chế tạo để thay thế cho tàu lớp Type 091 già cỗi phục vụ trong hải quân Trung Quốc từ năm 1974. Type 093 có thể bắn tên lửa hành trình chống hạm YJ-18 và tên lửa hành trình đối đất DF-10.

tàu ngầm tấn công Type 093

Hình ảnh rò rỉ trên mạng về tàu ngầm hạt nhân lớp Thương Type 093 của Trung Quốc. Ảnh: Sputnik.

Trong những năm gần đây, Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAN) đã tăng cường đáng kể trong việc chi tiêu và phát triển các dự án quân sự. Chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc, tàu Liêu Ninh đã đi vào sản xuất và các tàu khu trục ngày càng được bổ sung nhiều vào hạm đội của nước này, theo Sputnik.

Một báo cáo trong năm nay của Lầu Năm Góc cho hay Trung Quốc đang tiếp tục cải tiến hạm đội tàu ngầm tấn công hạt nhân của mình và bốn chiếc tàu ngầm Type 093 sẽ sớm được bổ sung vào hạm đội gồm hai chiếc hiện nay.

Tàu ngầm Type 093 được Trung Quốc bắt đầu phát triển cách đây 15 năm nhưng bị giới quân sự đánh giá là gây tiếng ồn lớn và nhất là khi tăng tốc độ, theo Daily Mail. Phiên bản mới lần này được kỳ vọng sẽ cắt giảm tiếng ồn và chạy nhanh hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm