'Siêu thực phẩm' của binh sĩ Syria

Theo Sputnik, khoai tây được xem là "siêu thực phẩm" cho binh sĩ Syria. Chúng được cung cấp liên tục trong quân đội Syria trên mọi mặt trận trên toàn quốc vào bất cứ mùa nào trong năm.

Số liệu thống kê cho thấy một người lính Syria mỗi ngày tiêu thụ khoảng 250-300 g khoai tây, chủ yếu là được luộc. Trong quân đội Syria, binh sĩ không ăn những món chiên và chứa chất béo. Hãng tin Sputnik đã tìm ra nguyên nhân cho điều này.

binh sĩ Syria

Khoai tây là thực phẩm thông dụng đối với binh sĩ Syria. Ảnh: SPUTNIK

Akhmed Khamsho, chuyên gia dinh dưỡng tại BV Al Mouwasat ở Damascus, cho biết khoai tây khiến người ăn no lâu dù chỉ sử dụng một lượng nhỏ. Bởi vì loại củ này chứa rất nhiều carbohydrate có thể chuyển thành năng lượng.

“Thay vì chất béo khó tiêu hóa, người lính ăn khoai tây rất giàu carbohydrate. Khoai tây có thể được chế biến nhanh chóng, dễ dàng và lưu trữ được trong một thời gian dài, không giống như các thực phẩm khác” - chuyên gia Khamsho nói.

Trong khi đó, một chỉ huy trong quân đội Syria cho hay những người lính ăn khoai tây để ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa vì loại củ này dễ tiêu. Điều này giúp các binh sĩ sẵn sàng chiến đấu ngay sau bữa ăn.

Với những lý do trên, dễ hiểu vì sao khoai tây lại thông dụng trong doanh trại Syria như vậy, nhất là trong thời chiến như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm