Singapore sắp mua máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ

Phát biểu tại triển lãm hàng không quốc tế Úc tại sân bay Avalon, ông Bogdan cũng nhấn mạnh thêm về sự gia tăng các khách hàng tiềm năng của dòng máy bay F-35 của Mỹ. Được biết, Israel gần đây cũng đặt mua thêm 14 chiếc F-35. “Một số khách hàng tiềm năng khác đang yêu cầu chúng tôi mở thêm nhiều kênh đối thoại mua máy bay F-35 hơn, trong đó có Singapore.” 
Ông Bogdan cho biết Văn phòng Chương trình Hợp tác (JPO) đã có các cuộc trao đổi thông tin với lực lượng không quân Singapore trong nhiều năm nay nhằm hỗ trợ tư vấn việc mua sắm quốc phòng của nước này. 

“Vào năm ngoái, các cuộc thảo luận giữa hai bên đã đạt những bước tiến sâu và rộng hơn. Điều này cho thấy Singapore đã bắt đầu tiến đến quyết định (mua F-35)”. 

 Máy bay chiến đấu F35 còn trong giai đoạn thử nghiệm

Trong khi đó, chính phủ Singapore không tiết lộ gì về dòng máy bay F-35 nước này đang “ngắm nghía”. Theo tạp chí quốc phòng Defense News, Singapore đã yêu cầu Mỹ cung cấp thông tin chi tiết về: khả năng cất cánh thông thường, khả năng cất cánh trên đường băng ngắn và đáp thẳng. 

Ông Bogdan đã chủ trì hội nghị truyền thông bàn tròn trong ngày khai mạc Avalon 2015 với sự tham gia của tổng chương trình F-35 của Úc, phó thống chế không quân Chris Deeble. Ông Deeble cho biết, dự án trang bị 72 máy bay chiến đấu F-35 thông thường cho không quân Hoàng gia Úc đang đi đúng hướng chuẩn bị bước đầu đi vào hoạt động trong cuối năm 2020. 
Tuy nhiên, ông Deeble đã chỉ ra nhiều chỗ lo ngại, nhấn mạnh rằng JPO của Úc đang thực hiện một phân tích độc lập về rà soát lại các vấn đề kỹ thuật của F-35. Ông tỏ ý lo lắng về công tác bảo trì, đào tạo và hỗ trợ cho máy bay. Hệ thống hậu cần tự động toàn cầu vẫn chỉ đang trong gia đoạn phát triển

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm