Súng AK-47 sắp được sản xuất tại Mỹ

Theo CNN , loại súng được chế tạo ở Mỹ sẽ mang tên với dòng AK cổ điển nhất trong họ súng trường Kalashnikov - AK-47. Những khẩu súng này sẽ do công ty RWC chế tạo, những người đang nhập khẩu và phân phối chính thức AK-47 tại Mỹ.

Hiện RWC phải ngừng nhập khẩu súng sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga sau những cáo buộc liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Rick Young, tay buôn AK ở Mỹ cùng khẩu AK-47 tại triển lãm súng Las Vegas
Rick Young, tay buôn AK ở Mỹ cùng khẩu AK-47 tại triển lãm súng Las Vegas

RWC cho biết họ không được liên lạc dưới bất cứ hình thức nào với công ty Kalashnikov Concern, sản xuất súng AK tại Nga vì lệnh trừng phạt này.

Thomas McCrossin, CEO của RWC nói: "Chúng tôi không được phép nhấc điện thoại lên và gọi cho họ. Chúng tôi buộc phải ngừng kinh doanh với đối tác Nga vì các lệnh trừng phạt".

Hiện nay, AK-47 là một trong những thương hiệu súng nổi tiếng nhất thế giới . Những khẩu AK đầu tiên được công ty vũ khí có 200 năm kinh nghiệm của Nga sản xuất và trở thành loại súng trường tấn công được sao chép nhiều nhất thế giới, từ Trung Quốc cho đến châu Âu, châu Mỹ.

Theo CNN , RWC vẫn đang còn một lượng dự trữ AK-47 nhập khẩu khá lớn để bán, tuy nhiên tình hình lệnh trừng phạt hiện nay chưa có dấu hiệu được gỡ bỏ, do đó họ phải tính toán đến việc tự sản xuất súng để cung cấp cho thị trường.

Công ty đã có quyền sản xuất các loại súng dưới thương hiệu Kalashnikov và ông McCrossin cho biết quá trình tự sản xuất AK của công ty Mỹ này sẽ bắt đầu vào quý II của năm 2015.

Theo Tùng Đinh (VTC News / CNN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.