Tận mắt quy trình bảo dưỡng, nâng cấp xe tăng M1 Abrams Mỹ

Tận mắt quy trình bảo dưỡng, nâng cấp xe tăng M1 Abrams Mỹ ảnh 1
Công đoạn đầu tiên là tháo rời các bộ phần của chiếc xe tăng. Tháp nhỏ được tháo rời khỏi thân một chiếc xe tăng M1.

Công đoạn đầu tiên là tháo rời các bộ phần của chiếc xe tăng. Trong ảnh: Phần tháp pháo đang được tháo rời.

Mặc dù vậy, cát có thể gây ra hư hại nghiêm trọng tới động cơ. Khi cát rơi vào động cơ, kim loại bên trong tuabin sẽ bị ăn mòn.
Mặc dù vậy, cát có thể gây ra hư hại nghiêm trọng tới động cơ. Khi cát rơi vào động cơ, kim loại bên trong tuabin sẽ bị ăn mòn.
Trong thời kỳ chiến tranh, kho quân sự ở Anniston có thể tân trang 29 xe tăng/tuần.
Trong thời kỳ chiến tranh, kho quân sự ở Anniston có thể tân trang 29 xe tăng/tuần.
Một công nhân đang tháo những bộ phận còn lại từ thân của chiếc xe tăng M1.
Một công nhân đang tháo những bộ phận còn lại từ thân của chiếc xe tăng M1.
Sau khi được tháo rời các bộ phận, thân của chiếc tăng M1 được đưa lên cần cẩu nặng 11 tấn...
Sau khi được tháo rời các bộ phận, thân của chiếc tăng M1 được đưa lên cần cẩu nặng 11 tấn...
... có khả năng cẩu trọng lượng 44 tấn.
... có khả năng cẩu trọng lượng 44 tấn.
Sau khi được bắn phá bởi những hạt bi sắt, thân xe tăng trông như mới hoàn toàn.

Sau đó, nó được phủ một lớp vỏ thép mới

Sau đó, các thân xe tăng được chuyển tới nhà máy ở Lima, Ohio, bằng phương tiện đặc biệt.

Tuy nhiên, phần lớn những chiếc xe tăng không giữ được vẻ hào nhoáng này lâu dài bởi giai đoạn tiếp theo đòi hỏi phần thân xe phải phơi mình ngoài trời trong vài ngày. Sau khi phương tiện chuyên chở đã sẵn sàng, các thân xe tăng sẽ được chuyển tới nhà máy ở Lima, Ohio.

Tại trung tâm sản xuất hệ thông chung ở Lima, các xe tăng xe được phục hồi trong vòng chưa đến 180 ngày.

Công đoạn tại Lima kéo dài trong vòng 180 ngày

Đầu tiên, một số xe tăng sẽ được chỉnh sửa để có thể lắp đặt hệ thống vũ khí và máy tính hiện đại.

Đầu tiên, một số xe tăng sẽ được chỉnh sửa kết cấu để có thể lắp đặt hệ thống vũ khí và máy tính hiện đại. Công việc này đôi lúc đòi hỏi phải sử dụng tới máy cắt plasma.

Vỏ xe tăng tiếp tục được bắn bằng bi sắt một lần nữa trước khi được phủ sơn.

Vỏ xe tăng được phủ sơn.

12.000 bộ phận được tháo rời tại kho quân sự ở Anniston được lắp ráp trở lại xe tăng M1. Các công nhân đang lắp động cơ vào thân xe tăng.
12.000 bộ phận được tháo rời tại kho quân sự ở Anniston được lắp ráp trở lại xe tăng M1. Các công nhân đang lắp động cơ vào thân xe tăng.
Xe tăng được lắp bánh xích dài 16,7 m và nặng 2.267 kg.
Xe tăng được lắp bánh xích dài 16,7 m và nặng 2.267 kg.
Trung tâm đầu não của M1 được trang bị hệ thống ảnh nhiệt cũng như hệ thống chỉ huy kỹ thuật số và thiết bị cảm ứng đo tốc độ gió.

M1 còn được trang bị hệ thống ảnh nhiệt cũng như hệ thống chỉ huy kỹ thuật số và thiết bị cảm ứng đo tốc độ gió.

Xe tăng M1 chưa hoàn thiện khi lắp vũ khí chính. Một khẩu pháo 120mm có tầm bắn hơn 3 km.

Công đoạn cuối cùng là lắp pháo. Xe tăng M1 trang bị pháo 120mm có tầm bắn hơn 3 km.

M1 có thể mang theo 3 súng máy và 1 pháo. Một súng và ống ngắm đều được kiểm tra sau khi lắp đặt.

M1 có thể mang theo 3 súng máy và 1 pháo. Mỗi súng và ống ngắm đều được kiểm tra sau khi lắp đặt.

Tháp pháo chuẩn bị được lắp vào thân xe tăng.
Tháp pháo chuẩn bị được lắp vào thân xe tăng.
Một tháp pháo nặng khoảng 29 tấn.
Một tháp pháo nặng khoảng 29 tấn.
Một chiếc xe tăng đã được nâng cấp hoàn chỉnh và chuẩn bị đưa đi kiểm tra chất lượng.

Một chiếc xe tăng đã được nâng cấp hoàn chỉnh.

Một chiếc xe tăng M1 được kiểm tra khả năng leo dốc.

Giai đoạn cuối cùng là tiến hành kiểm tra chất lượng sau khi nâng cấp. Một chiếc xe tăng M1 được kiểm tra khả năng leo dốc.

Binh sĩ vận hành xe tăng M1 trong môi trường tấn công giả định.
Binh sĩ vận hành xe tăng M1 trong môi trường tấn công giả định.
Một chiếc xe tăng M1 cần tới 10 tháng để nâng cấp trước khi được tái triển khai.
Một chiếc xe tăng M1 cần tới 10 tháng để nâng cấp trước khi được tái triển khai.

Theo Soha

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm