Tập đoàn Kalashnikov Nga sẽ sản xuất máy bay không người lái

Ông Krivoruchko cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra quyết định mua lại cổ phần và mở ra một công ty liên doanh giữa tập đoàn Kalashnikov Concern và công ty ZALA Aero Nga để sản xuất phi cơ do thám không người lái”.

Ông nói thêm các chiếc UAV của Kalashnikov sẽ được sử dụng vào việc kiểm soát đường biên giới, do thám và tham gia các nhiệm vụ đặc biệt. Các công ty còn lên kế hoạch phát triển và sản xuất UAV nhằm mục đích giám sát các tình huống khẩn cấp và vật thể gây nguy hiểm, nghiên cứu trắc địa trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Hình mẫu của các chiếc máy bay không người lái UAV của tập đoàn ZALA Aero (Ảnh: Sputnik)

Mặt khác, Ông Krivoruchko cho hay, tập đoàn Concern cũng sẽ cho ra đời hàng loạt các tàu đổ bộ cũng như tàu thuyền tìm kiếm và cứu hộ mang thương hiệu Kalashnikov. Các chiếc tàu này sẽ được sử dụng vào công tác chống cướp biển và khủng bố, tham gia vào hoạt động đổ bộ trên bãi biển không báo trước đồng thời thi hành nhiệm vụ cứu hộ.

Tập đoàn Concern Kalashnikov được thành lập vào năm 1807, là một trong những công ty lớn nhất nước Nga trong lĩnh vực sản xuất vũ khí. Sản phẩm nổi tiếng nhất của công ty là các súng trường tấn công Kalashnikov, được sử dụng trong giới quân đội của hơn 100 quốc gia.
Tính đến nay, tập đoàn nói trên đã cung cấp các sản phẩm vũ khí của mình tới 27 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Đức, Na Uy, Ý và Canada.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm