Tàu khu trục 4,4 tỉ USD của Mỹ 'chết đứng' giữa Panama

Theo hãng tin Sputnik, trong thông cáo, Hạm đội 3 của Mỹ ở San Diego cho biết tàu khu trục hiện đại lớp Zumwalt của Mỹ tối 21-11 đang di chuyển qua kênh đào Panama để tới căn cứ hải quân ở San Diego thì bị hư hỏng. Con tàu buộc phải được kéo tới về một cầu cảng.

tàu khu trục zumwalt

Tàu khu trục hiện đại lớp Zumwalt  trị giá 4,4 tỉ USD của Mỹ. Ảnh: AP

Thông tin ban đầu cho thấy vấn đề bắt nguồn từ trục trặc ở bộ trao đổi nhiệt trong thiết bị điện của tàu, có chức năng cấp điện cho động cơ đẩy, cảm biến, vũ khí.

Chỉ huy Ryan Perry, phát ngôn viên Hạm đội 3, cho hay tàu khu trục sẽ được sửa chữa cho tới khi đủ tiêu chuẩn để hoàn thành hành trình tới căn cứ hải quân ở Sang Diego, bang California.

Tàu khu trục lớp Zumwalt dài 185 m và có lượng giãn nước 16.000 tấn. Với chi phí 4,4 tỉ USD, Zumwalt là tàu khu trục lớn nhất, đắt nhất từng được đóng trong lịch sử hải quân Mỹ.

Tàu khu trục này cũng từng gặp một sự cố nhỏ hồi tháng 9, một tháng trước khi tàu được hạ thủy ở TP Baltimore, bang Maryland. Lúc đó, thủy thủ đoàn đã phát hiện nước biển rò rỉ vào hệ thống dầu bôi trơn động cơ phụ. Tiếp đó, tàu cũng gặp một số vấn đề kỹ thuật khi tàu ở căn cứ hải quân Mayport, bang Florida hồi cuối tháng 10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm