Tàu khu trục hiện đại nhất của Mỹ đến Nhật Bản

Được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis tiêu chuẩn 9 tiên tiến hơn, tàu USS Benfold là một trong những tàu chiến hiện đại nhất của Hải quân Mỹ
Việc triển khai con tàu này đến Nhật Bản cho thấy Mỹ sẽ bắt đầu tiến hành hoạt động tuần tra tại một số vùng biển nhạy cảm nhất trên thế giới, bao gồm biển Đông và biển Hoa Đông đang có tranh chấp. Thuyền trưởng Christopher Sweeney, chỉ huy Hải đội tàu khu trục số 15, con tàu cũng sẽ tham gia vào các chiến dịch ở khu vực Triều Tiên.

Điều này có nghĩa tàu khu trục USS Benfold phải có khả năng đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm xa bắn đi từ CHDCND Triều Tiên nhằm vào Mỹ và các nước đồng minh tại châu Á-Thái Bình Dương.

 Tàu khu trục USS Benfold của Hải quân Mỹ. Ảnh: Internet

Hệ thống bệ phóng đứng của con tàu có thể bắn ra nhiều loại tên lửa, trong đó phải kể đến tên lửa tiêu chuẩn tầm bắn rộng RIM-174, hay còn được biết đến là tên lửa không đối không SM-6. Loại tên lửa này có thể dùng để tấn công các mục tiêu trên không như máy bay, tên lửa chống tàu chiến, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

Có tổng cộng 18 tàu khu trục lớp Arleigh Burke được chọn để cải tiến, lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tiêu chuẩn 9. Việc cải tiến cho tàu USS Benfold được hoàn tất tháng 12-2014.
Theo tạp chí National Interest, Washington quyết định triển khai tàu chiến đến Nhật Bản ngay sau khi Trung Quốc phô diễn trước công chúng loại tên lửa đạn đạo mới của nước này, DF-21D và DF-26, trong cuộc duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Nhật diễn ra tại Bắc Kinh hôm 3-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm