Triều Tiên khẳng định sẽ phóng vệ tinh vào tháng 10

Các chuyên gia suy đoán đây có thể là một vụ thử tên lửa đạn đạo. Theo Dprktoday, một trong những trang tuyên truyền của Triều Tiên dành cho người dùng mạng ở nước ngoài, “vụ phóng vệ tinh là công việc hòa bình, phù hợp với kế hoạch phát triển khoa học và công nghệ của nhà nước, vì mục đích tăng trưởng kinh tế và cải thiện đời sống của nhân dân, nên không ai có quyền can thiệp vào kế hoạch này”.

 Triều Tiên phóng vệ tinh viễn thông vào ngày 4-9-2009. Ảnh: KCNA

Theo trang này, Hàn Quốc đang cho rằng những động thái dựa trên “quyền chủ quyền” của Triều Tiên là khiêu khích. Bình Nhưỡng cũng được cho là đang phát triển các vệ tinh mới để “tô điểm” cho lễ kỷ niệm diễn ra vào tháng 10 tới.
Triều Tiên dự kiến sẽ phóng một vệ tinh nhân dịp lễ kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên ngày 10-10. Các chuyên gia dự đoán đây có thể là vỏ bọc che đậy một vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo.
Cả Hàn Quốc, Mỹ và Trung Quốc đều lên tiếng cảnh báo vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là vi phạm nghiêm trọng vào nghị quyết cấm thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.