Nga:

Trực thăng tấn công Mi-35 sắp đến Afghanistan

Theo đặc phái viên của Tổng thống Nga ở Afghanistan và Vụ Châu Á, Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Zamir Kabulov nói với tờ báo Izvestia, Nga sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho các lực lượng và các kế hoạch của chính phủ Afghanistan và sẽ ký một thoả thuận về việc cung cấp một số máy bay trực thăng Mi-35 cho Afghanistan vào tháng 10-2015.

Hãng Sputnik cho biết Phó Tổng thống của Afghanistan ông Abdul Rashid Dostum đã yêu cầu Nga viện trợ quân sự trong bối cảnh một cuộc chiến chống lại chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS). 

Trực thăng tấn công Mi-35 sắp đến Afghanistan ảnh 1
Mi-35 được Nga cung cấp cho Afghanistan 

"Nga đã cung cấp hỗ trợ tăng cường năng lực cho các lực lượng chính phủ Afghanistan," ông Kabulov nói, giải thích rằng Nga cung cấp vũ khí và huấn luyện quân sự cho sĩ quan Afghanistan. Theo đặc phái viên của Nga, Afghanistan sẽ nhận được nhiều hơn nữa viện trợ của Nga trong tương lai gần.

“Chúng tôi dự định ký kết thỏa thuận với phía Afghanistan vào tháng 10 hợp đồng mua bán một số máy bay trực thăng Mi-35 chiến đấu" - ông Kabulov nói với tờ báo Nga Izvestia.

Trực thăng tấn công Mi-35 sắp đến Afghanistan ảnh 2
Dòng trực tăng Mi-35 của Nga được NATO đặt bí danh là "Hind-E" 

Ông nhấn mạnh rằng chìa khóa cho hòa bình và an ninh tại Afghanistan không phải là quân đội nước ngoài hiện diện trong nước. Ông cho rằng sự hiện diện của lực lượng NATO/Mỹ tại nước này đã dẫn đến sự gia tăng của các phần tử cực đoan, không suy giảm của họ.

Hôm thứ Năm, Trưởng Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang của Nga tướng Valery Gerasimov cho biết thêm rằng số lượng các chiến binh IS ở Afghanistan ở khoảng 2.000-3.000 và đang tăng lên liên tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm