Trung Quốc cho bệnh nhân tâm thần phân liệt nhập ngũ

Theo đợt khám nghĩa vụ hằng năm diễn ra vào hôm 16/6, quân đội Trung Quốc đã cho ra mắt bảng yêu cầu mới đối với tân binh. Theo đó, chiều cao của thanh niên nhập ngũ giảm 2 cm so với chiều cao tối thiểu đối với nam là 160 cm và nữ là 158 cm. Vấn đề cân nặng cũng được nới lỏng theo xu hướng tăng trọng chung trên toàn quốc. Trung Hoa Nhật Báo cho biết yêu cầu về thị lực cũng giảm do 70% sinh viên Trung Quốc bị cận thị. Ngoài ra, những người có hình xăm vẫn được nhập ngũ, thay vì bị loại như trước đây.

Trung Quốc đang nới lỏng các quy định nhập ngũ. Ảnh: Trung Hoa Nhật Báo

Đặc biệt, trong đợt khám nghĩa vụ quân sự này, Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm tuyển đối với những người mắc các chứng bệnh tâm thần như trầm cảm, rối loạn lưỡng cực, rối loạn phân ly và tâm thần phân liệt. 

Trung Hoa Nhật Báo cho biết việc “mềm hóa” yêu cầu tuyển mộ quân đội của Trung Quốc sẽ thu hút nhiều tân binh chất lượng tốt hơn, giúp quân đội nước này hoạt động hiệu quả và mạnh mẽ hơn. 

Trong dịp này, các lãnh đạo Trung Quốc cũng hứa hẹn sẽ tăng cường ngân sách để đầu tư cho tân binh về mọi mặt như: Thu nhập, trình độ học vấn, giải trí… Theo báo cáo của Lầu Năm Góc chỉ trong năm 2013, Trung Quốc đã tiêu tốn 145 tỉ USD cho quân sự. 

Theo L.Thoa/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm