Trung Quốc đào tạo thành công 70.000 học viên sĩ quan hải quân

Đây là học viện quân sự đào tạo duy nhất cho các thuyền viên chuyên nghiệp thuộc lực lượng tàu ngầm ở châu Á. Nơi này có trách nhiệm đào tạo các thủy thủ, hạ sĩ quan, binh đoàn mang vũ khí và thậm chí Phó Tư lệnh Hải quân của PLA. Nhiệm vụ chính họ bao gồm tìm hiểu cách thức tham gia vào các hoạt động quân sự dưới nước và hoạt động hoặc chỉ huy các loại tàu ngầm khác nhau.

Đầu vào, học viên phải trải qua các kỳ thi văn hóa, tâm lý và thể chất nghiêm ngặt. "Mặc dù Học viện đã tuyển chọn hết tất cả các học viên tham gia kỳ thi, vẫn còn có tỷ lệ thất bại trong thi cử là 10%," hiệu trưởng Trương Lợi Nghiên của Ngành chính trị học trong Học viện Tàu ngầm cho hay.

Học viên Indonesia đến thăm Học viện tàu ngầm tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc

Sau khi vượt qua các kỳ thi, họ phải dành ra ba tháng cho đào tạo cơ bản trong quân đội và đào tạo chuyên nghiệp trong tám tháng tiếp theo để trở thành thành viên của thủy thủ đoàn tàu ngầm.

Một trong những bài học quan trọng nhất mà học viên sĩ quan tại Học viện cần nắm vững là biết cách thoát thân khỏi tàu ngầm thông qua ống phóng ngư lôi.

Ông Mã Khánh Long, Phó trưởng phòng đào tạo của học viện khẳng định, bài học này đã thu hút sự chú ý từ nhiều quốc gia của phương Tây bởi vì Trung Quốc hiện là quốc gia duy nhất đào tạo hạm đội tàu ngầm của mình trong phương pháp này.

Một đoàn thủy thủ tàu ngầm phải học cách sống sót thậm chí nếu anh ta không thể sử dụng phương châm đó cho toàn bộ cuộc sống của mình, ông Long kết luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm