Trung Quốc sẽ nhận Su-35 của Nga vào năm 2017

Đơn vị đầu tiên của Nga được nhận chiếc Su-35 là một trung tâm đào tạo lực lượng không quân ở Lipetsk Oblast. Cũng giống như Nga, Trung Quốc dự tính trang bị cho trung tâm đào tạo chiến lược cho Quân đội giải phóng nhân dân (PLA) ở Guangzhou với máy bay chiến đấu Su-35.

 Máy bay chiến đấu Su-35 của Không quân Nga

Ba đơn vị phòng thủ của lực lượng không quân PLA (Trung đoàn 9 của Sư đoàn 3, Trung Đoàn 85 của Sư đoàn 29 và Trung đoàn 54 của Sư đoàn 18) cũng sẽ được nhận máy bay chiến đấu Su-35 do họ đã có nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành loại máy bay này.

Trung đoàn 9 đóng tại Vu Hồ, tỉnh An Huy sẽ là đơn vị đầu tiên trong ba Trung đoàn trên được nhận chiếc chiến đấu cơ Su-35, chuyện trách khu vực biển Hoa Đông và eo biển Đài Loan. Hai Trung đoàn còn lại hoạt động trực thuộc quân khu Quảng Châu. Cùng thời điểm đó, những chiếc Su-30MKK từ ba trung đoàn kể trên sẽ được chuyển đến một đơn vị không quân khác. 
Theo bài báo này, Nga đã quyết định bán 24 chiếc Su-35 cho Trung Quốc. Vì một số chiếc máy bay chiến đấu này sẽ được triển khai đến các trung tâm đào tạo chiến lược ở Quảng Châu, sẽ có ít hơn 24 chiếc phục vụ trong đơn vị không quân PLA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm