Trung Quốc trình làng tiêm kích siêu thanh thế hệ mới

Trang IHS Jane’s ngày 3-5 cho biết Tập đoàn công nghiệp hàng không Hồng Đô Trung Quốc (HAIG) hôm 1-5 đã trình làng mẫu máy bay tấn công siêu thanh thế thệ mới L-15B tại trụ sở ở TP Nam Xương, thủ phủ tỉnh Giang Tây, đông nam Trung Quốc

L-15B là biến thể mới của dòng máy bay huấn luyện phản lực tiên tiến L-15A của Không quân Trung Quốc. Theo Tập đoàn xuất nhập khẩu công nghệ hàng không quốc gia Trung Quốc (CATIC), L-15B có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ phòng không và tấn công không đối đất với tầm hoạt động 2.600 km.

Mẫu tiêm kích siêu thanh L15-B được trình làng tại Nam Xương hôm 1-5. Ảnh: SINA

Truyền thông Trung Quốc nói rằng biến thể mới này không chỉ có năng lực chiến đấu tốt hơn mà còn được trang bị tốt hơn so với L-15A. Biến thể này có mũi máy bay lớn hơn, được trang bị hệ thống radar trong khoang, tổ hợp phòng vệ, hệ thống điều khiển vũ khí và 11 giá treo vũ khí.

Dòng máy bay L-15 của không quân Trung Quốc lần đầu được ra mắt vào tháng 9-2005 và có chuyến bay đầu tiên vào ngày 13-3-2006. Đây là một loại máy bay tấn công hạng nhẹ kiêm huấn luyện siêu thanh được phát triển bởi HAIG. Máy bay dài 12,27 m, sải cánh 9,48 m với tốc độ tối đa Mach 1,4 (476 m/s).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm