Trung Quốc xây dựng Tàu hộ tống chống ngầm

Với tên Hoàng Thạch, con tàu thứ 20 này sẽ được đóng tại nhà máy Hudong Thượng Hải và đưa vào Hạm đội Biển Bắc của tổ chức PLAN sau một buổi lễ tại đơn vị đồn trú hàng hải Uy Hải, theo tờ báo mạng Jane IHS cho hay.

Tàu hộ tống Type 056 với thiết kế tàng hình bề mặt dốc bên ngoài kết hợp hệ thống vũ khí và cảm biến hiện đại, đã được trang bị thêm một khẩu pháo hải quân 76 ly, hai máy phóng ngư lôi ba nòng và bốn tên lửa chống tàu đóng hộp.

Tàu hộ tống chống ngầm của Trung Quốc

Ngoài ra, sàn đáp đảm bảo hoạt động cho chiếc trực thăng lớp Z-9C sẽ thay thế cho nhà chứa máy bay trên tàu, vốn làm hạn chế hoạt động liên tục của máy bay trực thăng.
Tờ IHS Jane đưa ra báo cáo, Hoàng Thạch sẽ là lớp tàu thứ tư được gắn nhiều loại hệ thống kéo mảng cảm biến với vai trò đánh chìm tàu ngầm.

Tàu hộ tống Type 056 được thiết kế vào năm 2012 để thay thế các tàu khu trục lớp Jianghu cũ và Type 037. Tàu hộ tống là loại tàu chiến tích hợp mô đun của Trung Quốc đầu tiên có thể được triển khai như một tàu tuần tra ngoài khơi hoặc tàu khu trục nhỏ.

Được thiết kế và xây dựng bởi Công ty đóng tàu nhà nước Trung Quốc (CSSC), đoàn tàu hộ tống Type 056 với 30 chiếc dự kiến sẽ trở thành xương sống của PLAN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm