Tư lệnh hải quân NATO: Nga không phải là kẻ thù

Theo RT, Phó Đô đốc Clive Johnstone, Tư lệnh hải quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho hay:

“Nga có thể phát triển và triển khai hạm đội nước này tới bất cứ khu vực nào, song NATO không hề có ý định ngăn chặn điều đó. Nga không phải là kẻ thù của chúng tôi và chúng tôi không muốn vướng vào một cuộc Chiến tranh Lạnh mới. NATO đang cố gắng để hiểu Nga và đồng thời không muốn làm tổn thương lợi ích riêng của các nước thành viên”.

Phó đô đốc Clive Johnstone NATO
Phó đô đốc Clive Johnstone, Tư lệnh hải quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Ảnh: RT

Tuy nhiên, vị phó đô đốc cũng lên tiếng cáo buộc Nga “làm leo thang căng thẳng thay vì kiểm soát tình hình”, thậm chí còn cho rằng Nga đang cố thiết lập một trật tự thế giới mới.

Trong khi đó, Moscow cũng đã đề nghị tổ chức một cuộc họp của các chuyên gia quân sự để bàn về vấn đề an ninh ở khu vực Baltic. Song đề xuất đã bị bác bỏ, đặc phái viên Nga tại NATO Aleksandr Grushko cho biết.

Ngoài ra, đặc phái viên NATO của Nga cho hay Moscow đã nhiều lần liên lạc với NATO nhằm xoa dịu tình hình ở vùng Baltics. Vị này nhấn mạnh các hoạt động của khối liên minh này ở khu vực Baltics, đặc biệt là gần biên giới Nga, chỉ làm xói mòn an ninh trong khu vực.

Căng thẳng hai bên dường như chưa có dấu hiệu suy giảm khi mới đây 11 nước thành viên NATO đã triển khai 4.000 binh sĩ tới Lithuania để tham gia tập trận “Iron Sword” (Kiếm sắt) năm 2016. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm