Video: 2 xe bọc thép Nga rơi xuống đất tan tành khi tập trận

Hai xe bọc thép bất ngờ lao xuống đất trong cuộc tập trận Các lực lượng Không quân Nga, nằm một phần trong cuộc tập trận quốc tế quy mô lớn Center-2019 với sự tham gia của 128.000 binh sĩ đến từ Nga, Trung Quốc và Ấn Độ, theo đài RT.

Theo RT, hơn 2.000 binh sĩ và 200 phương tiện bọc thép được thả bằng dù từ trên không từ gần 60 máy bay vận tải quân sự Il-76 trong cuộc tập trận Lực lượng Không quân ngoạn mục tuần trước. Tuy nhiên, nhiều hệ thống dù bị hỏng dẫn tới hai xe chiến đấu bộ binh lao thẳng xuống đất ở vận tốc cuối.

 Video: 2 xe bọc thép Nga rơi xuống đất tan tành khi tập trận ảnh 1
Một xe bọc thép rơi từ trên không trong cuộc tập trận chung Nga,Trung Quốc và Ấn Độ tuần trước. Ảnh: RT

May mắn là trong hai xe bọc thép không có binh sĩ và không ai dưới mặt đất bị thương, tuy nhiên hai chiếc xe đã bị thiệt hại đến mức không thể sửa được, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận.

Khoảnh khắc hai xe thiết giáp rơi và những hình ảnh về các mảnh vỡ được rò rỉ trên mạng.

Những vụ tai nạn như vậy khá phổ biến trên thế giới. Một cuộc điều tra sẽ được tiến hành nhằm làm rõ lý do hệ thống dù bị hỏng.

Trong cuộc tập trận quân sự của Lục quân Mỹ ở Đức năm 2016, ba chiếc xe bọc thép Humvee đã tách khỏi hệ thống dù và lao xuống một cánh đồng. Một bị sĩ Mỹ sau đó bị kết tội phá hoại và phá hủy tài sản quân sự sau một cuộc điều tra kết luận người này đã cắt dây dù dẫn đến vụ tai nạn.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm