Video: Diễn tập ở Ai Cập, vũ khí Nga 'bách phát bách trúng'

Một cuộc diễn tập đặc biệt trên thực địa, trong đó các đơn vị quân đội Nga và Ai Cập có thể chia sẻ với nhau kỹ năng vận hành hệ thống phòng không. Đây là phần nổi bật trong cuộc diễn tập lần đầu được hai nước phối hợp tổ chức với tên gọi "Arrow of Friendship" (tạm dịch là "Mũi tên hữu nghị") kéo dài hai tuần.

Kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga đã công bố các hình ảnh của cuộc diễn tập. 

Quân đội hai nước Nga và Ai Cập đã phối hợp vận hành hệ thống phòng không tầm trung Buk-M2 và hệ thống tên lửa tầm ngắn đất đối không Tor-M2.

Các mục tiêu giả định là các máy bay không người lái có xuất xứ Mỹ hoặc Anh. Mỗi mục tiêu đều bị bắn hạ chỉ với một tên lửa được bắn ra, thể hiện tỉ lệ chính xác tuyệt đối của hệ thống vũ khí Nga.

Cuộc diễn tập bắn đạn thật này là một phần trong nỗ lực của quân đội Ai Cập, hợp tác với quân đội Nga huấn luyện phản ứng trước các cuộc tấn công bất ngờ của kẻ thù. Hơn 100 binh sĩ Nga đã được điều đến tham gia diễn tập. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.