VIDEO: Hạm đội phương Bắc của Nga tập trận chiến thuật ở Bắc Cực

Bộ Quốc phòng Nga hôm 22-11 cho biết lực lượng lính thủy đánh bộ thuộc Hạm đội phương Bắc của nước này đã tổ chức các cuộc tập trận chiến thuật để trau dồi kỹ năng chiến đấu trên mặt đất ở khu vực Bắc Cực.

Đài RT dẫn thông báo từ các chỉ huy Hạm đội phương Bắc Nga xác nhận họ đã tiến hành các cuộc tập trận tại một bãi tập ở làng Sputnik thuộc vùng Murmansk, miền Viễn Bắc của Nga.

Trong quá trình huấn luyện, các binh sĩ đã sử dụng súng lục Yarygin và Makarov, cũng như súng trường Kalashnikov và nhắm bắn vào các mục tiêu ở khoảng cách từ 10 đến 300 m.

Một đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải cho thấy cảnh các binh sĩ tập trận với vũ khí trong điều kiện tuyết rơi khắc nghiệt.

Lực lượng lính thủy đánh bộ thuộc Hạm đội phương Bắc Nga đã tổ chức các cuộc tập trận chiến thuật ở khu vực Bắc Cực. Nguồn: RT

Theo RT, các cuộc tập trận trên nhằm mục đích giúp binh sĩ Nga phát triển kỹ năng chuyên môn, bao gồm sự khéo léo, khả năng phối hợp, tốc độ và phản xạ khi phải chiến đấu trong điều kiện khí hậu lạnh giá.

Các chỉ huy quân sự cho hay lực lượng lính "Mũ nồi đen" trên đang chuẩn bị cho các cuộc thi với nhiều đội khác, bao gồm lực lượng ven biển của Hạm đội Phương Bắc.

Theo đó, các binh sĩ phải trải qua nhiều bài kiểm tra tuyển chọn đặc biệt về thể lực, tâm lý và các bài tập bắn trọng tâm để có thể tham gia thi đấu.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga về cuộc tập trận ở khu vực Bắc Cực được đưa ra trong bối cảnh Latvia, quốc gia giáp biên giới với Nga, trước đó cũng xác nhận bắt đầu các cuộc tập trận quân sự chung cùng với quân đội NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương).

Các binh sĩ sử dụng súng lục Yarygin và Makarov cũng như súng trường Kalashnikov, nhắm bắn vào mục tiêu ở khoảng cách từ 10-300 m. Nguồn: RT

Lực lượng vũ trang Latvia cho biết họ sẽ tiến hành tập trận cùng pháo, súng cối, súng phóng lựu và súng máy cùng nhiều máy bay chiến đấu.

Moscow đang ngày càng lo ngại trước sự hiện diện của khối quân sự NATO do Mỹ đứng đầu ở gần biên giới Nga trong những tuần gần đây, RT đưa tin.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 21-11 đã lên tiếng chỉ trích NATO về các cuộc tập trận chung mới được công bố giữa khối này với các quốc gia giáp biên giới Nga, trong đó có lực lượng quân đội Estonia sẽ tham gia với lực lượng chiến dịch đặc biệt của Mỹ.

“Nga đã cảnh báo NATO về nguy cơ gia tăng căng thẳng gần biên giới Nga. Tuy nhiên NATO chọn cách im lặng và không có động thái nào” - bà Zakharova nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm