Video: Mỹ thả nhầm xe bọc thép Humvee xuống rừng

 Video C-17 của Mỹ thả chiếc xe bọc thép Humvee.

Trung tướng Mike Burns nói với CNN ngày 24-10: “Chiếc xe đã được “thả” sớm hơn so với dự kiến từ chiếc máy bay vận tải C-17 của Không quân vào lúc 13 giờ. Điều quan trọng là không có thương vong hay thiệt hại đáng kể nào. Thiệt hại duy nhất là... vài cái cây”.

Ông Burns cho biết thêm hệ thống dù thả xe quân sự Humvee không rõ lý do tại sao mở ra sớm hơn so với kế hoạch từ độ cao gần 500 m và sự việc đang được điều tra làm rõ. Sự cố trên xảy ra trong một buổi thử nghiệm thiết bị mới với C-17.

Xe bọc thép Humvee đầu tiên của Mỹ tới Ukraine. Ảnh: AFP

Theo thông báo của không quân Mỹ, máy bay vận tải C-17 cất cánh từ căn cứ không quân Charleston chiều 24-10. Đây được coi là máy bay vận tải linh hoạt nhất của quân đội Mỹ. C-17 thường được sử dụng để chuyển quân cũng như vận chuyển tất cả loại hàng hóa khác. Ngoài ra, C-17 còn có thể thực hiện các kỹ năng nâng, thả binh sĩ, trang thiết bị từ trên không. C-17 cũng có thể dùng trong các nhiệm vụ sơ tán khẩn cấp.

Sự cố tương tự từng xảy ra hồi tháng 4-2016 khi ba chiếc Humvee bất ngờ tuột khỏi hệ thống cố định thiết bị trên máy bay vận tải khiến chúng rơi xuống một khu vực ở Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm