WZ-10 Trung Quốc sánh ngang trực thăng chiến đấu của Mỹ?

Dòng máy bay trực thăng WZ-10, phát triển bởi công ty công nghiệp máy bay Changhe, bắt đầu được đưa vào sử dụng trong quân đội Trung Quốc vào năm 2012. Nó có khả năng chở bảy tấn đạn dược và hoạt động liên tục trong vòng ba giờ.

Theo ông Chen, bán kính chiến đấu của WZ-10 là 300km. Giống như AH-64D Longbow Apache, WZ-10 là một máy bay trực thăng có sức tấn công rất mạnh mẽ. Tại Triển lãm Hàng không Châu Hải, WZ-10 đã chứng tỏ khả năng mang cùng lúc nhiều tên lửa không-đối-đất, bom và pháo tầm ngắn.

Trực thăng WZ-10 trong đợt bay thử (Ảnh: Xinhua)

WZ-10 thích hợp cho việc hỗ trợ bộ binh từ trên không. Tốc độ tối đa của nó là 300 km/h. Để chuẩn bị cho những cuộc xung đột có thể xảy ra trong tương lai, ông Chen cho rằng sự phối hợp tốt giữa các máy bay trực thăng tấn công và các đơn vị chiến đấu mặt đất sẽ đóng vai trò quan trọng đối với quân đội Trung Quốc để đánh bại kẻ thù.

Jamestown Foundation cho biết, không như các máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm J-20 và J-31, WZ-10 đã không thu hút nhiều sự chú ý từ các kênh truyền thông quốc tế. Tuy nhiên, theo những báo cáo ghi nhận được, quân đội Trung Quốc đã nhanh chóng gia tăng số lượng các máy bay trực thăng tấn công trong những năm gần đây.

Báo China Times của Đài Loan cũng cho hay, các lực lượng vũ trang ở Đài Loan và Ấn Độ cần cẩn thận với những nguy hiểm tiềm tàng từ loại vũ khí mới này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm