Xem khu trục hạm tàng hình Mỹ lần đầu phóng tên lửa

 Nguồn: YOUTUBE

Hải quân Mỹ hôm 19-10 thông báo khu trục hạm tàng hình USS Zumwalt đã phóng thành công tên lửa phòng không SM-2 trong lần đầu tiên khai hỏa loại vũ khí này.

Theo hãng tin Sputnik, trong thông cáo báo chí, Hải quân Mỹ cho biết khu trục hạm USS Zumwalt đã phóng một tên lửa phòng không SM-2 ngoài khơi bờ biển Point Mugu, bang California (Mỹ) vào ngày 13-10.

Khu trục hạm tàng hình USS Zumwalt của Mỹ. Ảnh: US Navy/BUSINESS INSIDER

“Cuộc thử nghiệm thành công không chỉ chứng minh khả năng của con tàu trong việc phóng tên lửa và tự vệ mà còn là bước quan trọng hướng tới những đợt thử nghiệm cao hơn với hệ thống tác chiến trên tàu chiến tiên tiến nhất của Mỹ” – Đại tá Matt Schroeder, giám đốc chương trình tàu USS Zumwal cho biết.

Tàu USS Zumwalt được biên chế vào năm 2016 nhưng mới chỉ được bàn giao cho Hải quân Mỹ vào đầu năm nay và chưa có hệ thống chiến đấu hoàn chỉnh. USS Zumwalt cũng mới chỉ tiến hành đợt bắn đạn thật đầu tiên với hệ thống pháo Mark 46 MOD 2 cỡ nòng 30 mm hồi tháng 5.

Mỹ ban đầu có ý định đóng hơn 30 chiếc khu trục tàng hình lớp Zumwalt nhưng cuối cùng giảm xuống còn ba chiếc, đó là USS Zumwalt, USS Michael Monsoor và USS Lyndon B. Johnson. Hai tàu USS Zumwalt và USS Michael Monsoor hiện đang hoạt động trong Hải quân Mỹ, trong khi USS Lyndon B. Johnson dự kiến được biên chế trong năm nay.

SM-2 hứa hẹn trở thành một trong những vũ khí chính của Zumwalt, có nghĩa là USS Zumwalt sẽ thực hiện vai trò của một khu trục hạm mang tên lửa điển hình giống như các tàu lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ.

Dù vậy, USS Zumwalt cũng sẽ mang theo các vũ khí khác nhỏ hơn như tên lửa phòng không RIM-162 Evolved Sea Sparrow. Cuối cùng, USS Zumwalt cũng sẽ được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk cùng những vũ khí tấn công tầm xa khác.

Theo thông cáo báo chí của Hải quân Mỹ, lực lượng này hy vọng USS Zumwalt sẵn sàng cho chuyến tuần tra đầu tiên vào năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm