Xem lính Mỹ diễn tập uống máu rắn hổ mang trực tiếp

Video lính thủy đánh bộ Mỹ uống máu rắn hổ mang trực tiếp từ miệng rắn trong bài diễn tập sinh tồn trong rừng rậm Cobra Gold hôm 19-2. Nguồn: SPUTNIK

Theo hãng tin Sputnik, năm nay, 6.800 thành viên của quân đội Mỹ tham gia cuộc diễn tập quân sự đa quốc gia thường niên mang tên Cobra Gold. Đây là một trong những bài diễn tập có quy mô lớn nhất ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Một video cho thấy một phần nội dung trong bài diễn tập này có việc lính thủy đánh bộ Mỹ và Thái Lan uống máu rắn hổ mang.

“Chắc chắn đây là lần đầu tiên tôi uống máu rắn. Đây không phải việc chúng tôi thường làm ở Mỹ” - trung sĩ Christopher Fiffie của Mỹ nói với hãng tin AFP sau bài diễn tập.

Bên cạnh uống máu rắn hổ mang, lính Mỹ còn được hướng dẫn cách loại bỏ nọc độc bọ cạp, nhện tarantula trước khi ăn. Ảnh: EPA

Trong quá trình thực hiện bài diễn tập sinh tồn trong rừng, các lính thủy đánh bộ cũng được học kỹ năng tìm nguồn nước trong rừng rậm và cách xác định các loại cây có thể ăn được.

Các huấn luyện viên quân sự Thái Lan cũng hưỡng dẫn các binh sĩ Mỹ, Thái Lan cách loại bỏ nọc độc bọ cạp và nhện tarantula trước khi ăn.

“Chìa khóa sinh tồn là biết những thứ gì có thể ăn” - Thượng sĩ thủy quân lục chiến Thái Lan Chaiwat Ladsin, người chỉ đạo bài diễn tập, cho biết.

Bài diễn tập Cobra Gold nhằm cung cấp những kỹ năng để binh sĩ có thể sinh tồn được trong các tình huống khẩn cấp. Có khoảng 11.075 binh sĩ đến từ 29 quốc gia gồm Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc và Singapore tham gia bài diễn tập Cobra Gold năm nay.

Tập trận Hổ mang Vàng 27 nước tại Thái Lan
Tập trận Hổ mang Vàng 27 nước tại Thái Lan
(PLO) - Cuộc tập trận quân sự đa phương lớn nhất ở châu Á-Thái Bình Dương đã khởi động hôm 9-2 ở Thái Lan, trong bối cảnh căng thẳng ở biển Đông và bán đảo Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm