'QZ8501 đã phát nổ trước khi rơi xuống biển'

Chiếc máy bay của hãng AirAsia nhiều khả năng đã rơi xuống biển sau khi thân máy bay máy bay phát nổ vì sự thay đổi áp xuất quá đột ngột.
Điều tra từ đống đổ nát, các chuyên gia cứu hộ mới đây đã đưa ra thêm khả năng chiếc Airbus A320-200 đã bị “xé toang” ra thành nhiều mảnh nhỏ trước khi rơi xuống mặt biển.

Ông S.B. Supriyadi, một trong những lãnh đạo của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia, cho biết: “Theo những gì mà chúng tôi phân tích được xác máy bay, QZ8501 có thể đã bị nổ tung trước khi chìm xuống nước”.

 Máy bay gặp nạn của hãng AirAsia bị rơi thành nhiều mảnh (Ảnh: Mirror)

“Thân máy bay bị ép bởi áp suất quá lớn. Trước áp suất bên trong thân máy bay kịp thời được điều chỉnh. Trước sự thay đổi đột ngột, nó đã phát nổ”.

Vị này còn cho biết, bên trái chiếc máy bay dường như đã bị rã ra thành nhiều mảnh. Sự thay đổi áp suất có thể là nguyên nhân gây ra vụ nổ.
Tuy nhiên, lãnh đạo cục an toàn giao thông hàng đầu Indonesia ông Santoso Sayogo lại khẳng định: “không có bằng chứng đủ thuyết phục để chứng minh cho giả thiết này”.
Hiện nay các thợ lặn đã tìm được hộp đen của chiếc máy bay, nhưng các chuyên gia lo ngại phải mất một tháng nữa họ mới có thể cho ra một báo cáo đầy đủ về dữ liệu trong chiếc hộp.
Cho đến nay, 48 nạn nhân đã tìm được thấy nhưng các nỗ lực tìm kiếm vẫn đang gặp nhiều trở ngại do điều kiện thời tiết xấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm