Trung Quốc:

Rao bán con trai để kiếm tiền chữa bệnh cho con gái

 Gia đình Meng Xiangyan từng rất hạnh phúc với cặp song sinh tuyệt vời. Ảnh:CEN 

Meng Xiangyan là một phụ nữ 29 tuổi sống ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. 

Cô cùng chồng có hai đứa con sinh đôi, một trai một gái. Gia đình họ rất hạnh phúc, êm ấm cho đến khi bác sĩ chẩn đoán cô con gái mắc bệnh bạch cầu cấp tính hồi tháng 8/2014, theo Mirror. 

Vợ chồng Meng Xiangyan gom góp toàn bộ tiền tiết kiệm, bán tất cả những thứ có thể bạn và vay mượn thêm từ bạn bè, người thân nhưng vẫn không đủ chi trả phí điều trị cho con gái. 

Hiện tại, cả gia đình sống chen chúc trong phòng trọ với diện tích vỏn vẹn 10 m2 cạnh bệnh viện. Ngoài những lo toan về chi phí chữa bệnh, các khoản chi tiêu hàng ngày, hai vợ chồng còn phải tìm mọi cách để giữ ấm căn phòng. Trải qua nhiều lần điều trị bằng hóa chất, hiện tại, cô con gái rất yếu. Cái lạnh khiến bé đau đớn, thậm chí tử vong. 

 Hiện tại, sức khỏe con gái Meng Xiangyan rất yếu sau nhiều lần điều trị bằng hóa chất. Ảnh: CEN 

Rơi vào đường cùng, Meng Xiangyan đành rao bán con trai để kiếm thêm một khoản trang trải tiền viện phí cho con gái. Cô dẫn con trai đứng bên lề đường, hy vọng ai đó sẽ mua cậu bé. 

Là cha mẹ, vợ chồng Meng Xiangyan yêu thương cả hai đứa con nhưng hoàn cảnh bắt buộc, họ không còn sự lựa chọn khác. Con gái họ chắc chắn sẽ chết nếu không điều trị sớm. 

Hai người cầu mong sẽ bán con trai vào gia đình tốt và cặp song sinh của họ đều có cơ hội sống. 

Trước đó, một sự việc tương tự cũng xảy ra ở Trung Quốc. Một phụ nữ tên là Ni Qiong rao bán cô con gái một tuổi nhằm kiếm đủ số tiền 93.100 nhân dân tệ (khoảng 325,7 triệu đồng) để trả phí điều trị cho chồng. Vợ chồng cô đều là công nhân từ vùng khác chuyển đến. 

Người chồng phải nằm trong bệnh viện sau khi ngã xuống từ giàn giáo trong quá trình làm việc. 

 Cảnh tượng Meng Xiangyan rao bán con trai bên vệ đường khiến nhiều người bàng hoàng. Ảnh: CEN 

Theo tạp chí That’s, ông chủ công ty đã bỏ trốn mà không bồi thường tai nạn lao động khiến gia đình cô rơi vào cảnh túng quẫn, không có tiền chạy chữa cho chồng. Ni Qiong cầm tấm biển với dòng chữ: “Xin hãy mua con gái tôi. Chồng tôi đang cần tiền để đóng viện phí. Tôi muốn bán con gái để cứu chồng”. 

Người qua đường biết sự việc, rất thông cảm với hoàn cảnh của Ni Qiong. Một số người quyên tiền ủng hộ nhưng không ai mua bé gái dù mẹ con cô đã ngồi suốt 4 giờ bên vệ đường.

Theo Nguyễn Sương/zing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm