Rò rỉ hóa chất tại Thụy Điển, hàng trăm người sơ tán

Tờ RT dẫn báo cáo của truyền thông địa phương tại Thụy Điển cho biết hôm 12-5, ít nhất 500 người đã được sơ tán khỏi một căn hộ nằm gần Viện Karolinska, trong khu đô thị Stockholm. Viện Karolinska là một trong những trường đại học y khoa lớn nhất và uy tín nhất thế giới.

Cảnh sát cho biết hóa chất rò rỉ từ phòng thí nghiệm của viện có nguy cơ gây nổ. Một số người đã phải nhập viện sau khi có các triệu chứng bị ngộ độc khí. Viện Công nghệ Hoàng gia và một số công ty tư nhân gần đó cũng bị ảnh hưởng, tờ Aftonbladet cho biết.

Đội chuyên gia khẩn cấp đến khu vực xảy ra sự cố rò rỉ. (Ảnh: RT)

Theo báo cáo, vụ rò rỉ hóa chất xảy ra trong một khu vực phòng thí nghiệm ở tầng bảy của một tòa nhà trong viện.

“Rò rỉ khí đã xảy ra trong phòng này. Đó có thể là hóa chất toluene. Nó có khả năng gây cháy, nổ nguy hiểm” - Sven-Erik Olsson, người phát ngôn cảnh sát khu vực, nói với tờ Aftonbladet.

Xe cảnh sát và xe cấp cứu tới hiện trường. (Ảnh: RT)

Các cơ quan cứu hộ, cảnh sát và một số xe cấp cứu đã được triển khai tới hiện trường, tờ báo cho biết thêm. “Ba người đã cảm thấy choáng váng sau khi hít phải khí này. Sau đó, một người khác được báo cáo cũng có triệu chứng tương tự” - theo cảnh sát.

Một đội chuyên gia khẩn cấp mang mặt nạ khí và quần áo bảo vệ đã đi vào tòa nhà để xác định loại hóa chất bị rò rỉ. Hiện nguyên nhân gây ra vụ rò rỉ vẫn chưa rõ.

Các báo cáo ban đầu cho biết hóa chất bị rò rỉ là toluene, loại chất gây choáng váng, buồn nôn, buồn ngủ, bất tỉnh và thậm chí tử vong. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn chưa xác nhận chính thức thông tin này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm