Rộ tin 9 xe bọc thép Singapore biến mất không dấu vết

Tờ Apple Daily của Hong Kong ngày 2-1 cho hay chín xe bọc thép Terrex ICV của Singapore bị hải quan Hong Kong thu giữ trong tháng 11-2016 đã bất ngờ biến mất “không dấu vết” khỏi nhà kho hôm 2-1.

Tờ báo dẫn một nguồn tin cho biết từ ngày 26-12 đến ngày 30-12-2016, người này còn nhìn thấy những chiếc xe bọc thép này được che phủ vải màu xanh lá cây trong nhà kho nhưng sáng 2-1, anh không nhìn thấy chúng nữa. Apple Daily cho biết các cảnh vệ an ninh tại nhà kho từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên.

9 xe bọc thép Sing
Chín xe bọc thépTerrex ICV được phủ vải xanh lá cây được chụp hôm 25-11-2016. Ảnh: Apple Daily

Trong khi đó, theo States Times Review, Tổng cục Hải quan và thuế Hong Kong đã bác thông tin nhưApple Dailyđã đưa và cho hay: “Vụ việc vẫn đang được điều tra, hiện chưa có thêm thông tin. Các phương tiện bị thu giữ vẫn đang nằm trong kho hải quan ở Tuen Mun. Chúng bị giữ tại đây kể từ ngày 6-12”.

Trước đó, hải quan Hong Kong hôm 23-11 đã thu giữ chín xe quân sự bọc thép của Singapore và một số thiết bị khác trong 12 container được vận chuyển từ Đài Loan sau cuộc diễn tập quân sự. Đây được cho là vụ thu giữ lớn nhất trong hai thập niên của hải quan Hong Kong.

9 xe bọc thép Sing
Ảnh được chụp ở khuôn viên nhà kho hôm 2-1 cho thấy chín chiếc xe trên bất ngờ biến mất. Ảnh: Apple Daily

Chín chiếc Terrex được sản xuất tại Mỹ có giá hơn 119 triệu đôla Singapore, là mẫu xe bọc thép mới nhất mà đảo quốc này mua. Trang tin trên cho biết Singapore hiểu được lý do Bắc Kinh thu giữ những phương tiện này, đó là vì Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã can thiệp vào vấn đề biển Đông. Hồi tháng 8-2016, ông Lý Hiển Long kêu gọi Trung Quốc “tôn trọng luật pháp”. Hiện phía Singapore chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm