Rơi máy bay Indonesia: 1 quan chức thoát chết nhờ tắc đường

Ông Sony Setiawan, một quan chức trong Bộ Tài chính Indonesia, có thể nói là hành khách may mắn nhất khi không kịp lên chuyến bay xấu số JT610 của hãng hàng không Lion Air, Indonesia do tắc đường. Chiếc Boeing 747 Max 8 chở 189 hành khách rơi xuống biển Java chỉ sau 13 phút cất cánh.

Ông Sony Setiawan, một quan chức trong Bộ Tài chính Indonesia. Ảnh: AFP

"Tôi thường bay trên chuyến JT610 của Lion Air cùng đồng nghiệp. Không hiểu sao trạm thu phí trên đường tới sân bay hôm nay lại tắc đến như vậy. Tôi thường có mặt ở Jakarta lúc 3 giờ sáng nhưng sáng nay tôi tới sân bay lúc 6 giờ 20 và không kịp lên phi cơ" - AFP dẫn lời ông Sony Setiawan ngày 29-10 cho biết.

Lực lượng chức năng tìm thấy một số phần thi thể nạn nhân. Ảnh: EPA

Trong lúc các đồng nghiệp đi qua những con phố ùn tắc ở thủ đô Jakarta để kịp giờ bay, ông Setiawan lại kẹt ở một trạm thu phí giao thông. Điều này dường như đã cứu mạng ông, nhất là khi Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Indonesia nhận định không có người sống sót trong vụ máy bay của hãng hàng không Lion Air lao xuống biển.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: AP

Ông Setiawan sau đó bay tới TP Pangkal Pinang trên một chuyến bay khác và chỉ biết tin chuyến bay JT610 gặp nạn khi đã hạ cánh. Ông không cảm thấy vui mừng khi toàn bộ 189 người trên máy bay, trong đó có sáu đồng nghiệp của ông, nhiều khả năng đã thiệt mạng.

"Tôi đã khóc khi nghe tin. Nhiều đồng nghiệp và bạn bè của tôi đều ở trên chuyến bay đó" - quan chức này cho biết.

Gia đình ông Setiawan nghĩ rằng ông ở trên chuyến bay gặp nạn, khiến cuộc gọi về nhà của quan chức này tràn ngập cảm xúc. "Gia đình tôi bị sốc và mẹ tôi đã khóc rất nhiều nhưng tôi nói rằng mình vẫn an toàn. Tôi cảm thấy mình rất may mắn" - ông Setiawan tiết lộ.

Những mảnh vỡ máy bay trục vớt được. Ảnh: AP

Chuyến bay JT610 của Lion Air khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung và mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6 giờ 33 phút sáng 29-10. Bộ Tài chính Indonesia cho biết có ít nhất 23 quan chức trong tổng số 189 người trên chuyến bay.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết có “khả năng” tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đều đã thiệt mạng khi họ tìm thấy một số phần thi thể nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm