Rời Nhà Trắng, ông Obama sẽ sống ở đâu?

Tổng thống Obama cho biết gia đình ông vẫn sẽ ở lại thủ đô Washington cho đến năm 2018 khi con gái thứ hai Sasha học xong trung học. Theo một số nguồn tin, gia đình ông sẽ thuê một căn hộ rộng 8.200 m2 và có chín phòng ngủ.

Ông Obama sẽ chuyển đến khu Kalorama gần Nhà Trắng sau khi kết thúc nhiệm kỳ. Ảnh: WFP

Các trang web về bất động sản ước tính căn nhà trị giá khoảng 6 triệu USD, với giá thuê hằng tháng khoảng 22.000 USD. Chủ nhân của căn hộ này là Joe Lockhart, cựu thư ký báo chí và cố vấn cấp cao của cựu Tổng thống Bill Clinton. Ông Lockhart hiện đã chuyển đến Manhattan, New York để đảm nhận vị trí phó chủ tịch truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Quốc gia.

Theo tờ Politico, ông Lockhart và vợ đã từ chối tiết lộ thông tin về vấn đề này, cả hai yêu cầu hãy liên lạc với phía Nhà Trắng. Bà Jennifer Friedman, phó thư ký báo chí Nhà Trắng, cũng từ chối bình luận về kế hoạch sau khi kết thúc nhiệm kỳ của Tổng thống Obama.

Căn hộ sang trọng với sàn làm bằng gỗ cứng. Ảnh: WFP

Nếu chuyển đến đây, gia đình ông Obama sẽ sống trong một khu vực sang trọng nhất của Washington. Khuôn viên vắng vẻ gần Công viên quốc gia Rock Creek cũng là nơi ở của nhiều nhà ngoại giao.

Theo những hình ảnh được đăng trên trang Washington Fine Properties, căn nhà rất sang trọng, các phòng rộng với sàn bằng gỗ cứng, bàn đá cẩm thạch màu trắng, phòng tắm đôi cho vợ chồng và một khu vườn trên sân thượng.

Căn hộ cũng sẽ có phòng dành cho bà Marian Robinson, mẹ của bà Michelle Obama. Các mật vụ làm việc cho ông Obama sau khi nhiệm kỳ kết thúc cũng sẽ được sắp xếp nơi ở trong khuôn viên. Ngoài ra, căn hộ còn có không gian để xe và phòng cảnh vệ.

Căn hộ rộng 8.200 m2 với giá trị khoảng 6 triệu USD. Ảnh: WFP

Gia đình ông Obama có một căn hộ riêng ở Chicago. Tuy nhiên, hồi tháng 3 vị tổng thống Mỹ tiết lộ rằng gia đình ông vẫn sẽ ở lại Washington cho đến khi con gái thứ hai của ông là Sasha tốt nghiệp trung học.

Con gái lớn Malia của ông Obama vào tháng sau sẽ tốt nghiệp trung học và sẽ có một năm gap-year trước khi ghi danh vào ĐH Harvard.

Khu phố nơi ông Obama sẽ sống trong tương lai cũng là nơi ở của nhiều chính trị gia nổi tiếng, như các cựu Tổng thống Woodrow Wilson, William Howard Taft, Franklin D. Roosevelt, Warren G. Harding, Herbert Hoover và Thượng nghị sĩ Edward M. Kennedy.

Năm ngoái, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald H. Rumsfeld đã bán ngôi nhà ở Kalorama, nơi ông đã sống trong suốt thời phục vụ cho chính quyền Bush.

Các cư dân sinh sống ở khu vực này mô tả nơi này giống như một ốc đảo yên tĩnh giữa lòng thành phố nhộn nhịp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm