Rời Nhà Xanh bỏ lại chó cưng, bà Park bị kiện

Theo Reuters, Liên minh phòng chống ngược đãi động vật Busan Hàn Quốc thông báo trên tài khoản Twitter rằng nhóm này đã đề đơn kiện nhằm vào cựu Tổng thống Park Geun-hye với cáo buộc bỏ rơi động vật.

"Người từng là lãnh đạo quốc gia đã để lại chín chú chó Jindo mà bà nhận nuôi và chăm sóc, điều đó không khác gì bỏ rơi chúng", Korea Herald dẫn lại thông báo của nhóm hôm 13-3 cho biết.

Rời Nhà Xanh bỏ lại chó cưng, bà Park bị kiện ảnh 1
Những chú chó cưng mà bà Park Geun-hye chăm sóc trong Nhà Xanh. Ảnh: Reuters

Chín chú chó trên thuộc giống chó Jindo, một loại chó săn nổi tiếng. Gia đình chó mà bà Park nuôi gồm một cặp chó đực và cái, được hàng xóm tặng khi rời nhà riêng ở Samseong-dong để chuyển vào phủ tổng thống năm 2013. Đến tháng 1 năm nay, có thêm bảy chú chó con chào đời.

Nhà Xanh đã xác nhận bà Park đã để lại những chú chó này nhưng phủ nhận việc bà vô trách nhiệm với chúng.

“Bà Park nói với đội ngũ Nhà Xanh chăm sóc thật tốt cho những chú chó này và tìm người nuôi chúng thật tốt nếu cần thiết” - phát ngôn viên Nhà Xanh Kim Dong-jo cho biết.

Rời Nhà Xanh bỏ lại chó cưng, bà Park bị kiện ảnh 2
Bà Park chơi đùa cùng những chú chó con mới chào đời hồi tháng 1. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, một nhóm quyền động vật khác là Coexistence of Animal Rights on Earth cho biết sẵn sàng chăm sóc và tìm người nuôi những chú chó này.

Bà Park đã chuyển về ngôi nhà ở Samseong-dong vào tối 12-3, hai ngày sau khi bị Tòa án Hiến pháp phế truất chức tổng thống do dính líu tới bê bối tham nhũng và để bạn thân Choi Soon-sil can dự công việc quốc gia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm