Rơi nước mắt với thư trẻ con: ‘Ông già Noel, xin hãy giúp đỡ!’

“Thưa ông già Noel, con không muốn có quà gì trong kỳ Giáng sinh này cả, nhưng con muốn hỏi ông liệu ông có thể giúp con một điều: Liệu ông có thể làm ơn tìm một phương pháp chữa trị COVID-19 và mang đến cho chúng con để cứu thế giới? Con cám ơn ông. Yêu ông. Jonah.”

Bức thư của cậu bé Jonah gửi ông già Noel. Ảnh: USPS OPERATION SANTA


“Thưa ông. Cám ơn ông đã đọc thư con. Năm nay thật khó khăn với gia đình con. Gia đình con phải ra khỏi nhà. Ông có thể giúp con được không? Con cám ơn ông rất nhiều”.

Bức thư của cô bé Morgan gửi ông già Noel. Ảnh: USPS OPERATION SANTA


Đây là hai trong rất nhiều bức thư các cô cậu bé ở Mỹ gửi đến ông già Noel trong dịp Giáng sinh năm nay, thông qua chương trình Chiến dịch Ông già Noel.

Những mùa Giáng sinh trước, thông thường các bức thư thể hiện mong ước và cả sự tưởng tượng của trẻ thơ, thông qua những món đồ chơi muốn có. Mùa Giáng sinh năm nay, rất nhiều bức thư thể hiện suy nghĩ của trẻ em với thực tế cả thế giới chìm trong đại dịch và chết chóc.

Vì đại dịch, trẻ em khắp nơi đã phải chứng kiến người thân nhiễm bệnh thậm chí qua đời, chứng kiến cha mẹ mình mất việc, bản thân không được đến trường và gặp bạn bè.

Một trong những bức thư trẻ em Mỹ gửi ông già Noel. Ảnh: USPS OPERATION SANTA

Bức thứ thứ hai ở trên là của cô bé tám tuổi Morgan sống cùng mẹ là chị Jeanine Campbell và em gái London ba tuổi. Chị Campell vốn là giáo viên ở bang Florida và nhận thêm việc đưa học sinh về nhà chăm sóc sau giờ học ở trường.

Từ tháng 3 chị mất công việc kèm thêm này khi trường chuyển sang học trực tuyến vì dịch. Suốt mùa hè, người mẹ đơn thân 33 tuổi này dốc hết tiền tiết kiệm lo cho con, và cuối cùng phải rời khỏi căn nhà bị tịch thu chuyển đến một căn hộ nhỏ.

Chủ nhân nhiều bức thư đã đề cập món quà mà Chiến dịch Ông già Noel không thể đáp ứng được. Ngoài bức thư của cô b1 Morgan đã đề cập ở trên còn có cậu bé mong được ông già Noel tặng thẻ quà tặng để cậu mang cho người vô gia cư giúp họ có được cái ăn, vì “con muốn có thêm ai đó có được nụ cười”.

Một trong những bức thư trẻ em Mỹ gửi ông già Noel. Ảnh: USPS OPERATION SANTA

Theo nhà tâm lý học Erlanger Turner, “cha mẹ thậm chí không đề cập chuyện khó khăn tài chính với con, nhưng bọn trẻ vẫn nhìn thấy được”. Các bác sĩ tâm lý cho rằng đại dịch tác động mạnh đến sức khỏe tâm thần không chỉ của người lớn mà cả trẻ em.

Chiến dịch Ông giá Noel đã có 108 năm hoạt động, đã chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ nhận một lượng thư kỷ lục từ trẻ em trong mùa Giáng sinh năm nay. Theo người phát ngôn chiến dịch này thì trong những thời điểm khủng hoảng lượng người tìm đến cách viết thư để được xoa dịu luôn tăng hơn bình thường, chẳng hạn như đợt suy thoái 2007-2008.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm