Samsung hoãn ra mắt Galaxy S8

Ngày 23-1, Tập đoàn điện tử Samsung Electronics Co Ltd thông báo sẽ không ra mắt mẫu điện thoại thông minh Galaxy S8 của mình tại buổi triển lãm di động toàn cầu Đại hội Di động Thế giới MWC) năm nay.

Buổi triển lãm MWC sẽ diễn ra ngày 27-2 tại Barcelona (Tây Ban Nha). Các mẫu điện thoại Galaxy S của Samsung trước đều được ra mắt trong các sự kiện MWC trước. Mẫu điện thoại Galaxy S7 được ra mắt tại sự kiện MWC tháng 2-2016, bắt đầu bán từ tháng 3-2016.

Ông Koh Dong-jin, Chủ tịch phụ trách mảng điện thoại di động của Samsung không nói rõ liệu khi nào mẫu điện thoại này sẽ được Samsung ra mắt. Tuy nhiên theo nhà phân tích Song Myung-sup tại công ty đầu tư Hi Investment (Hàn Quốc), thời điểm ra mắt Galaxy S8 có thể là vào tháng 4 hoặc tháng 5.

Galaxy S8 là mẫu điện thoại cao cấp đầu tiên Samsung dự kiến ra mắt kể từ sau sự cố mẫu điện thoại Galaxy Note 7 bị lỗi ở pin gây cháy nổ phải thu hồi toàn cầu và hủy sản xuất.

Samsung đã ngừng sản xuất vĩnh viễn mẫu điện thoại Galaxy Note 7 sau khi có lỗi cháy nổ. Ảnh: REUTERS

Samsung đã ngừng sản xuất vĩnh viễn mẫu điện thoại Galaxy Note 7 sau khi có lỗi cháy nổ. Ảnh: REUTERS

Trong ngày 23-1, Samsung cũng cho biết sẽ công bố lý do thu hồi mẫu điện thoại Galaxy Note 7 vào ngày mai 24-1. Tuần trước Samsung đã thông báo sẽ công bố kết luận điều tra do mình và các tổ chức độc lập tiến hành, cũng như kế hoạch cải tiến chất lượng. Đã hơn 3 tháng kể từ ngày xảy ra sự cố mẫu Galaxy Note 7 cháy nổ và thu hồi. Tổng thiệt hại Samsung phải chịu vì vụ này lên tới 5,3 tỉ USD.

Theo Reuters, doanh số bán Galazy S8 được xem là phong vũ biểu đo khả năng hồi phục của điện thoại Samsung sau thất bại của Galaxy Note 7. Vì thế Samsung dự tính công bố nguyên nhân lỗi dẫn tới thu hồi mẫu Galaxy Note 7 để khôi phục niềm tin khách hàng trước rồi mới chính thức ra mắt mẫu Galaxy S8.

“Khách hàng chỉ sẵn sàng mua Galaxy S8 khi Samsung nói rõ ràng nguyên nhân dẫn đến sự cố” – nhà phân tích Song Myung-sup nhận định.

Trước khi thu hồi toàn bộ, Samsung đã tiến hành đổi các điện thoại bị lỗi bằng các điện thoại mới. Theo các nhà phân tích, việc quyết định đổi chiếc điện thoại bị lỗi bằng một chiếc Galaxy Note 7 khác trước khi xác định rõ nguyên nhân cháy nổ đã làm tổn hại thêm uy tín của Samsung.

Theo Giáo sư Kim Yong-serk tại đại học Sungkyunkwan (Hàn Quốc) - từng là kỹ sư mảng điện thoại di động của Samsung, nhiều khả năng Samsung sẽ đưa ra vài lý do dẫn đến cháy nổ, trong đó có lý do lỗi ở pin hoặc lỗi ở phần mềm kiểm soát nhiệt.

Dù bị thất thoát từ vụ mẫu Galaxy Note 7 bị lỗi nhưng lợi nhuận quý IV năm 2016 của Samsung vẫn cao nhất trong 3 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm